Quảng cáo

Giả thuyết về cách người ngoài hành tinh di chuyển, thích nghi và phát triển ngoài trái đất

Author Thethao247.vn Hào Trần - 10:34 23/04/2024 GMT+7
Có giả thuyết cho rằng các sinh vật ngoài trái đất có thể di chuyển từ tiểu hành tinh sang tiểu hành tinh khác để tìm kiếm nơi sinh sống thích hợp và nhân rộng loài.
Nghe nội dung bài viết

Một lý thuyết mới đưa ra giả thiết rằng các sinh vật ngoài hành tinh có thể di chuyển từ hành tinh này sang hành tinh khác thông qua các thiên thạch để tìm kiếm nơi sinh sống phù hợp và nhân rộng loài của mình ra toàn thiên hà. 

Đây là khái niệm gọi là "phôi điều". Nó giống như cách thức mà các loài thực vật di truyền và di cư tới nơi khác thông qua việc các loài chim, côn trùng mang hạt giống của chúng đi xa. Sự sống ngoài Trái Đất có thể bám vào bề mặt các thiên thạch khi di chuyển trong vũ trụ để tìm đường đến các hành tinh khác.

illustration-alien-milky-way-nig-1713842993.jpg
Người ngoài hành tinh có thể cũng đang tìm kiếm nơi sinh sống phù hợp và nhân rộng loài của mình ra toàn thiên hà

Việc tìm kiếm sự sống ngoài trái đất rất khó khăn, vì các nhà khoa học không biết chính xác họ đang tìm kiếm điều gì. Vì vậy, hai nhà thiên văn học Smith và Sinapayen quyết định tập trung vào xem "sự sống sẽ làm gì để tồn tại" thay vì tập trung vào hình dạng của sự sống.

Họ cho rằng nếu một ngoại hành tinh không thích hợp cho sự sống, thì các sinh vật có khả năng sẽ tìm cách di chuyển sang hành tinh khác bằng cách đi nhờ trên các thiên thạch hoặc các vật thể thiên văn khác, hai nhà thiên văn học Smith và Sinapayen viết trong một nghiên cứu mới đang chờ phản biện

Khi tìm thấy nơi có điều kiện thuận lợi, sự sống sẽ hình thành và phát triển. Hành tinh đó dần biến đổi để phù hợp với các sinh vật, giống như Trái Đất thay đổi để thích nghi với loài người.

Hai nhà thiên văn học Smith và Sinapayen muốn xác định những dấu hiệu sinh học (chữ ký sinh học) để các nhà khoa học có thể dùng tìm kiếm sự sống trên các hành tinh xa xôi. Ví dụ, hiện nay Trái Đất có nhiều oxy trong khí quyển là do sự sống, nếu không có sự sống thì sẽ không có nhiều oxy đến thế. Điều này làm Trái Đất trông có màu xanh khi nhìn từ xa.

ai-generated-8656816-1280-1713842993.jpg
Các sinh vật có khả năng sẽ tìm cách di chuyển sang hành tinh khác bằng cách đi nhờ trên các thiên thạch

Các sinh vật ngoài hành tinh có khả năng phôi điều cũng sẽ cố gắng tạo ra những thay đổi tương tự đối với các hành tinh mà chúng đến, để thích nghi môi trường sống. Nếu cuộc sống không thể phát triển trên hành tinh này thì các sinh vật sẽ thử vận may ở nơi khác. 

Theo The Sun  

Hào Trần
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
23.04.2024
TIN NỔI BẬT