Quảng cáo

Mikel Arteta: 'Tôi coi Pochettino như là cha của mình'

Thứ ba, 23/04/2024 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Trước trận đấu giữa Arsenal và Chelsea, Mikel Arteta đã có những chia sẻ bất ngờ với truyền thông về mối quan hệ giữa bản thân và HLV đội đối thủ - Mauricio Pochettino.

Nghe nội dung bài viết

Mikel Arteta cho biết, HLV của Chelsea “giống như một người cha” đối với ông trong những ngày đầu sự nghiệp cầu thủ, trước cuộc gặp của họ với tư cách HLV trong cuộc đụng độ giữa Arsenal với Chelsea ở trận đá bù vòng 29 Premier League.

Trong quá khứ, Arteta đã chơi cùng với Pochettino tại Paris Saint-Germain, và ông thừa nhận bản thân đã được truyền cảm hứng từ cầu thủ người Argentina khi còn là một thiếu niên.

“Pochettino là một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất với tôi. Hồi đó, tôi mới 17 hoặc 18 tuổi ở Paris và không có nhiều kinh nghiệm chơi bóng như một cầu thủ chuyên nghiệp.

bia-1713841861.JPG
Arteta và Pochettino từng có quãng thời gian thi đấu cùng nhau tại PSG.

Pochettino không thích tôi nói điều đó nhưng với tôi, anh ấy giống như một người cha, anh ấy ôm tôi trong vòng tay, anh ấy cho tôi những lời khuyên đáng kinh ngạc và bảo vệ tôi, anh ấy đã truyền cảm hứng cho tôi và tôi đã học được rất nhiều điều trong hai năm chúng tôi thi đấu cùng nhau tại PSG”.

Được biết, Arteta đã hỏi ý kiến ​​​​của Pochettino trước khi rời Manchester City với tư cách là trợ lý của Pep Guardiola để trở thành huấn luyện viên của Arsenal.

“Khi tôi phải đưa ra quyết định, tôi đã hỏi anh ấy và giải thích tình hình, anh ấy luôn đưa ra những lời khuyên rất quý báu. Tôi rất ngưỡng mộ những thành tựu của anh ấy trong sự nghiệp và luôn xem anh ấy là một tấm gương, vì anh ấy có ảnh hưởng lớn đối với tôi trong những giai đoạn quan trọng nhất. Với tư cách là một hình mẫu, tôi không thể chọn ai tốt hơn Pochettino”.

“Anh ấy không cần giúp tôi về chiến thuật. Ảnh hưởng lớn nhất của anh ấy đối với tôi là cách anh ấy nói về cuộc sống, sự chuyên nghiệp, gia đình và con người anh ấy với tư cách là một nhân vật trong phòng thay đồ, cũng như niềm đam mê và tình yêu mà anh ấy dành cho mỗi trận đấu. Đối với tôi đó là điều quan trọng nhất mà tôi học được từ anh ấy”.

3-1713841955.jpg
Trận đá bù vòng 29 Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào 2h rạng sáng ngày 24/4.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng dành nhiều lời khen có cánh cho Chelsea - đối thủ sắp tới của Arsenal: 

“Tôi nghĩ hành trình của những câu lạc bộ đều rất, rất khác nhau. Theo tôi thì không có gì có thể so sánh sức mạnh của từng đội được. Đó là sự ngưỡng mộ to lớn dành cho Mauricio vì tôi đã biết anh ấy từ 23 năm trước và tôi thực sự cầu chúc cho anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất. 

Anh ấy là một nhà quản lý đáng kinh ngạc, anh ấy là một nhà lãnh đạo vĩ đại và anh ấy sẽ truyền cảm hứng cho câu lạc bộ để đạt được những gì họ muốn, đó là điều chắc chắn”.

Pháo thủ của Arteta đã có được một bước tiến dài kể từ khi ông tiếp quản vào năm 2019. Họ hiện đang dẫn đầu BXH Premier League với 74 điểm sau 33 trận đấu, bằng điểm với Liverpool nhưng xếp trên về hiệu số. Manchester City xếp thứ 3 chỉ thua đúng 1 điểm, song họ vẫn còn trong tay quyền tự quyết khi còn một trận chưa đá.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT