Đánh bại Messi và Haalaand, Djokovic lập kỷ lục tại 'Oscar thể thao'

Thứ ba, 23/04/2024 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý Laureus Sportsman Of The Year Award 2024, hay còn được biết đến như "Oscar thể thao".

Nghe nội dung bài viết

Năm 2023, Novak Djokovic tỏ ra vượt trội hơn tất cả các đối thủ trên hệ thống ATP Tour . Căn cứ vào những thành tích "vô tiền khoáng hậu" đó, hội đồng Học viện thể thao thế giới Laureus đã bình chọn anh là người xuất sắc nhất trong số tất cả các vận động viên nam trên thế giới.

Tay vợt người Serbia đã giành ba danh hiệu Grand Slam trong mùa giải vừa qua. Anh chỉ lỡ hẹn với chiếc cúp Wimbledon khi để thua Carlos Alcaraz trong trận chung kết nghẹt thở kéo dài 5 set. Ngoài việc giành ba chiếc cúp Major, Nole cũng "ẵm" luôn chức vô địch ATP Finals và kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới, sau khi giành chiến thắng trong 88,9% số trận mà anh đã thi đấu (56-7).

Djokovic cũng vượt qua kỷ lục của Steffi Graf về số tuần dành cho vị trí số 1 thế giới, vượt qua 22 danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal và sánh ngang với 24 danh hiệu của Margaret Court.

52f2b96900a0aefef7b1-1713842556.jpg
Djokovic thắng giải "Oscar thể thao" lần thứ 5 trong sự nghiệp

Tay vợt 36 tuổi này cũng đã mở ra nhiều kỷ lục mà anh trước đây đã giữ . Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi anh được đề cử cho Giải thưởng Thể thao Thế giới Laureus cho danh hiệu Nam vận động viên của năm.

Một số ứng viên nặng ký khác trong danh sách đề cử có thể kể đến như Max Verstappen (đua xe), Lionel Messi (bóng đá), Noah Lyles (điền kinh), Armand Duplantis (nhảy sào) và Erling Haaland (bóng đá). Mặc dù tất cả đều có một mùa giải tuyệt vời, nhưng Djokovic là người giành chiến thắng ở hạng mục này.

Đây là chiến thắng thứ năm của Djokovic tại giải thưởng Laureus 2024. Anh sánh ngang với Roger Federer trở thành hai vận động viên đoạt danh hiệu này nhiều nhất trong lịch sử. "Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ trước đây nhận giải từ năm 2005 đến 2008, và thêm vào đó là năm 2018. Ngược lại, Djokovic đã giành giải vào các năm 2012, 2015, 2015, 2019 và giờ là 2024.

thumbnail-2024-04-23t102909204-1713842955.png
Lionel Messi và Erling Haaland cũng có tên trong danh sách đề cử năm nay

Djokovic đưa ra một bài phát biểu đầy cảm hứng sau khi nhận chiếc cúp của mình. Trong lễ trao giải, những đối thủ như Carlos Alcaraz hay Rafael Nadal cũng có mặt.

"Thể thao là một ngôn ngữ phổ cập kết nối chúng ta. Vì vậy, cảm ơn tất cả mọi người đã có mặt ở đây tối nay. Có một số vận động viên quần vợt tuyệt vời trong tòa nhà tối nay - Rafa, Carlos, Garbine, Martina, những con người hết sức tuyệt vời đã góp phần làm nên lịch sử của môn thể thao.

Đúng vậy, chúng ta là những vận động viên cá nhân từ một môn thể thao cá nhân, nhưng tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ đồng ý rằng mọi thành công chúng ta đều có sự trợ giúp từ gia đình, mọi thành công chúng ta đều có đội ngũ của mình ở bên cạnh. Gia đình của tôi có mặt ở đây cùng với tôi tối nay, bố mẹ, anh em tôi, vợ tôi.

Và tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn lớn đến đội ngũ của tôi không có mặt ở đây hôm nay, nhưng họ đã đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của tôi trong năm 2023, một trong những mùa giải tốt nhất mà tôi từng có."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT