VTV Bình Điền Long An "chấp Tây" ở Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024?

Thứ ba, 20/02/2024 09:22 AM (GMT+7)
A A+

VTV Bình Điền Long An vẫn đang loay hoay lựa chọn ngoại binh tốt nhất để phục vụ cho mục tiêu lớn ở mùa giải bóng chuyền năm nay.

Giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 27/2 tới tại Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Ở thời điểm chỉ còn 1 tuần trước ngày khai mạc, các đội tham dự giải đấu phải chốt danh sách thi đấu, di chuyển và có những buổi tập quan trọng để có được kết quả như ý muốn nhất.

Theo dự kiến, VTV Bình Điền Long An sẽ sớm di chuyển ra ngoài Bắc vào ngày mai (21/2) để tham dự Hội làng Quan Độ sau đó 1 ngày trước khi thi đấu ở Cúp Hoa Lư - Bình Điền. Một điều bất ngờ trong danh sách thi đấu của Long An tại giải đấu này là sự vắng bóng của các ngoại binh.

Ở giai đoạn 2 mùa giải trước, VTV Bình Điền Long An thuê ngoại binh Odina Aliyeva - tuyển thủ đội tuyển quốc gia Azerbaijan và tay đập này đã để lại dấu ấn đậm nét, góp công lớn vào thành tích đứng thứ 3 chung cuộc của đội bóng miền Nam tại giải vô địch quốc gia 2023.

Do chỉ kí hợp đồng ngắn hạn, Odina đã chia tay Long An và trở về quê nhà Azerbaijan. Long An đang rất nỗ lực tìm cái tên thay thế chất lượng, phù hợp với triết lí, lối chơi của tân huấn luyện viên Thái Quang Lai, song dường như đội bóng này vẫn chưa tìm được cái tên tốt nhất.

VTV Bình Điền Long An
VTV Bình Điền Long An tạm thời chưa đăng kí ngoại binh nào tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024 (Ảnh: FB Đặng Thị Kim Thanh)

Đã có những tin đồn Long An sẽ đưa về chủ công người Thái Lan - Darin Pinsuwan, người từng giúp Ninh Bình LPBank lên ngôi vô địch giải VĐQG 2023, nhưng tay đập này mới đây đã được xác nhận sẽ chuyển đến Hàn Quốc chơi cho GS Caltex Seoul KIXX.

Mùa giải 2024 được dự báo sẽ vô cùng khó khăn với VTV Bình Điền Long An khi họ phải đối mặt với những xáo trộn nhân sự. HLV Lê Thái Bình chia tay đội, đội trưởng Đặng Thị Kim Thanh quyết định giải nghệ, họ đã đưa về HLV Quang Lai và quyết định giữ lại phụ công trẻ Lữ Thị Phương sau quãng thời gian được cho học việc ở đội khác.

Dẫu vậy, với nòng cốt gồm những cầu thủ trẻ rất sáng giá của bóng chuyền Việt Nam như Trà My, Khánh Vy, Như Anh kết hợp với đẳng cấp và kinh nghiệm của bộ đôi tuyển thủ ĐTQG: Kim Thoa và Khánh Đang, Long An vẫn là đội bóng rất đáng gờm và hứa hẹn vẫn sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch của các giải đấu mà họ tham dự.

Danh sách tạm thời VTV Bình Điền Long An tại Cúp Hoa Lư - Bình Điền 2024

  • Chủ công: Huỳnh Thị Ngọc Thư, Nguyễn Lan Vy, Phan Khánh Vy.
  • Đối chuyền: Nguyễn Thị Trà My, Đoàn Thị Mỹ Tiên.
  • Phụ công: Lữ Thị Phương, Lê Như Anh, Nguyễn Thị Như Ngọc.
  • Chuyền hai: Võ Thị Kim Thoa, Trần Nguyễn Quý Uyên, Nguyễn Thị Kim Giang.
  • Libero: Nguyễn Khánh Đang, Nguyễn Ngọc Mỹ Tiên.
Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT