Nhà vô địch bóng chuyền nữ VĐQG 2023 gia nhập đội giàu thành tích bậc nhất Hàn Quốc

Thứ hai, 19/02/2024 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Hàn Quốc, Nhật Bản đang là điểm đến lý tưởng của các cầu thủ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung để phát triển sự nghiệp.

Mới đây, trang instagram của câu lạc bộ bóng chuyền nữ GS Caltex Seoul Kixx (Hàn Quốc) đã xác nhận thông tin chủ công người Thái Lan - Darin Pinsuwan chính thức gia nhập đội từ Supreme Chonburi-E.Tech.

"GS Caltex Seoul KIXX vừa chiêu mộ thành công chủ công Darin Pinsuwan, tuyển thủ đội tuyển quốc gia Thái Lan.

Darin - tân binh của đội được biết đến với khả năng tấn công nhanh nhẹn, đa dạng và mạnh mẽ; đồng thời là một cầu thủ giàu kinh nghiệm với nhiều trận đấu cho đội tuyển quốc gia và đội bóng ở nước ngoài.

Ngoài ra, Darin đã chơi rất xuất sắc tại KOVO Cup 2023 trong màu áo Supreme TIP Chonburi-E.Tech của Thái Lan, khách mời của giải đấu.", theo thông báo của GS Caltex trên trang Instagram chính thức của đội.

Cũng theo đội bóng này, Darin sẽ nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày mai (20/2) và bản hợp đồng giữa đôi bên sẽ có hiệu lực ngay tức thì.

Nhà vô địch bóng chuyền nữ VĐQG 2023 gia nhập đội giàu thành tích bậc nhất Hàn Quốc 408040
Thông báo về việc chiêu mộ thành công Darin Pinsuwan trên trang Instagram của GS Caltex Seoul KIXX

Tại đây, chủ công người Thái Lan sẽ trở thành đồng đội với "Nữ thần bóng chuyền Hàn Quốc" Kang So Hwi, tay đập người Cuba - Gyselle Silva hay phụ công kì cựu Jung Dae Young.

GS Seoul Caltex KIXX là một trong những đội rất giàu thành tích tại giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Hàn Quốc với 12 lần vô địch (lần gần nhất vào mùa 2020-2021), 6 lần vô địch KOVO Cup cùng 1 lần vô địch Cúp các CLB châu Á.

Ở thời điểm hiện tại, GS Caltex đang xếp thứ 4 tại giải quốc nội với 45 điểm sau 29 trận đã đấu (16 thắng, 13 thua). Đây là vị trí giúp Kang So Hwi và các đồng đội có mặt trong nhóm dự vòng play-off, song họ cũng đang bị bám đuổi rất gắt gao trên bảng xếp hạng với sự thăng tiến mạnh mẽ của IBK Altos, đội bóng nơi chuyền hai hàng đầu Thái Lan - Pornpun Guedpard đang khoác áo.

Darin Pinsuwan không phải là cái tên quá xa lạ với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam. Tay đập này đã góp công lớn vào chức vô địch của Ninh Bình LPBank tại giải VĐQG năm ngoái. 

Gia nhập đội từ giai đoạn 2 và chật vật ở những trận đấu đầu tiên, song Darin với khả năng bắt bước 1 rất "ngọt" của mình đã không ít lần cứu Ninh Bình LPBank khỏi tình thế khó khăn, tạo điều kiện để Nguyễn Thị Bích Tuyền tỏa sáng.

Kết thúc thời gian thi đấu tại Việt Nam, Darin trở về quê nhà khoác áo Supreme VC và cùng bộ đôi Hoàng Thị Kiều Trinh - Đoàn Thị Lâm Oanh giành tấm HCĐ chung cuộc tại giải quốc nội.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT