Nguyễn Thị Trà My: Viên ngọc quý của bóng chuyền Việt Nam

Thứ năm, 09/11/2023 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Đối chuyền 19 tuổi Nguyễn Thị Trà My đang thể hiện phong độ ghi điểm quá đỗi ấn tượng, giúp VTV Bình Điền Long An bay cao ở giải VĐQG năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Nếu để chọn ra gương mặt nội binh nổi bật, thể hiện được phong độ tuyệt vời trong các trận đấu đã qua ở giai đoạn 2 giải bóng chuyền nữ VĐQG, thật khó có thể bỏ qua được dàn cầu thủ của VTV Bình Điền Long An và đặc biệt là tay đập trẻ tuổi Nguyễn Thị Trà My.

VTV Bình Điền Long An đã trải qua 2 trận đấu ở vòng 2 giải VĐQG năm nay, và đó đều là những chiến thắng vô cùng thuyết phục. Ở trận đấu đầu tiên, Long An hoàn toàn cho thấy sức mạnh áp đảo trước Kinh Bắc Bắc Ninh với chiến thắng cách biệt ở cả 3 set đấu. 

Sang đến trận đấu thứ 2 vào ngày hôm qua (8/11), tưởng như Long An sẽ gặp khó trước một Than Quảng Ninh đang được chèo lái bởi thuyền trưởng ĐTQG - Nguyễn Tuấn Kiệt, song nhờ sự xuất sắc của bộ 3 Odina - Kim Thoa - Trà My, đội bóng này cũng chỉ cần 3 set để lu mờ những Onuma, Đoàn Xuân hay Như Quỳnh bên phía đối thủ.

Ở trong những trận đấu kể trên, dấu ấn của sao trẻ Nguyễn Thị Trà My là vô cùng rõ ràng. Chạy bài khôn ngoan, sở hữu những cú đập mạnh mẽ, có thể tấn công tốt ở cả khu vực trên lưới cũng như sau khu vực 3m với kèo trái “ảo diệu”, cùng sức bật rất ấn tượng, đối chuyền sinh năm 2004 thực sự là cơn ác mộng thường trực với hàng thủ đối phương.

398920038_815373380594744_8887896742046123216_n
Trà My (phải ngoài cùng) trong lễ xuất quân của VTV Bình Điền Long An (Ảnh: FB VTV Bình Điền Long An)

Cũng cần phải nói rằng, sự xuất sắc của những vệ tinh xung quanh đang giúp Trà My có nhiều đất diễn hơn. VTV Bình Điền Long An đã đưa về ngoại binh giàu kinh nghiệm của ĐTQG Azerbaijan - Odina Aliyeva, và tay đập này đã chứng tỏ bản thân là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu năm nay.

Bên cạnh năng lực tấn công rất xuất chúng, việc Odina có thể bắt bước 1 rất gọn gàng đã giảm tải áp lực cho libero Khánh Đang, mở ra cơ hội tấn công cho đội nhà.

Đoàn quân HLV Lê Thái Bình còn đang sở hữu một trong những cây chuyền 2 hàng đầu của nước nhà - Võ Thị Kim Thoa. Những tình huống chuyền bóng đầy hiệu quả của Kim Thoa đã đặt Trà My vào những vị trí thuận lợi nhất có thể.

Nhưng trên hết, Trà My đủ năng lực để tận dụng những cơ hội đồng đội tạo ra. Vẫn còn đó một chút hạn chế trong lối chơi, song Trà My mới chỉ 19 tuổi, còn rất nhiều thời gian để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai gần.

Mới đây, Nguyễn Thị Trà My cũng đã được triệu tập lên ĐTQG để thay thế cho đàn chị Thanh Thúy không thể tham dự giải vô địch các CLB thế giới vì ràng buộc hợp đồng với PFU BlueCats. Đang có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa, cơ hội để viên ngọc quý của bóng chuyền nước nhà có thể vươn tầm, trở thành trụ cột của ĐTQG trong tương lai đang là rất sáng.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT