Vén màn lý do các cầu thủ NBA mặc áo in chữ "Vote" trong các trận đấu

Thứ tư, 08/11/2023 14:36 PM (GMT+7)
A A+

Việc các cầu thủ NBA mặc những chiếc áo đặc biệt để ủng hộ một sự kiện nào đó đã trở thành hình ảnh quen thuộc với người hâm mộ trái bóng cam.

Nghe nội dung bài viết

Trong một số trận đấu gần đây tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA), các cầu thủ ở trên băng ghế dự bị đều mặc một chiếc áo in chữ “Vote” (bầu cử) rất to ngay trước ngực. Vậy do đâu mà các cầu thủ phải mặc chiếc áo này trong các trận đấu của mình?

Đây là một trong những hành động nhỏ của ban lãnh đạo NBA nhằm thúc đẩy người dân Mỹ bầu cử, chọn ra những gương mặt đại diện xứng đáng nhất. Ngày bầu cử của Mỹ năm nay sẽ bắt đầu từ mùng 7/11 theo giờ Mỹ, tức là hôm nay (8/11) theo giờ Việt Nam. Một trường hợp ngoại lệ của bầu cử Mỹ là tại bang Louisiana, tiểu bang ở miền Nam Hoa Kỳ này tiến hành bầu cử từ rất sớm (14/10).

GettyImages-1272692061-620x370
Daniel Theis (trái) và Jayson Tatum (phải) mặc áo "Vote" vào năm 2020 (Ảnh: Getty)

Cũng chính vì lý do thúc đẩy người dân bầu cử, đã không có bất cứ trận đấu NBA nào diễn ra trong ngày hôm nay. Đây là năm thứ 2 liên tiếp NBA thực hiện điều này.

Là một phần của sáng kiến này, NBA sẽ chia sẻ những nguồn lực quan trọng và nêu bật việc gắn kết, kêu gọi các công dân đi bỏ phiếu. Chúng tôi sẽ tiếp tục khuyến khích người hâm mộ và cộng đồng NBA lên kế hoạch bỏ phiếu và tham gia vào quá trình dân sự.”, NBA tuyên bố.

Bên cạnh 2 năm liên tiếp dừng các hoạt động thể thao để phục vụ bầu cử, các đội bóng tại giải đấu cũng từng khuyến khích người hâm mộ, cho phép sử dụng khu vực tập luyện, nhà thi đấu để thực hiện việc bỏ phiếu vào năm 2020.

Các trận đấu tại NBA sẽ ngay lập tức trở lại vào sáng ngày mai (8/11) theo giờ Việt Nam. Sẽ có đến 14 cặp đấu diễn ra với sự chú ý đổ dồn vào cuộc đối đầu giữa Boston Celtics gặp Philadelphia 76ers, Brooklyn Nets gặp Los Angeles Clippers và đặc biệt là màn thư hùng rất được chờ đợi giữa Denver NuggetsGolden State Warriors.

Kết quả các trận đấu đáng chú ý này sẽ được chúng tôi cập nhật vào ngày mai.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT