Los Angeles Clippers nhận thất bại trong ngày ra mắt siêu sao James Harden

Thứ ba, 07/11/2023 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao James Harden đã có màn ra mắt chưa thực sự trọn vẹn trong màu áo đội bóng mới - Los Angeles Clippers ở trận đấu với New York Knicks sáng nay (7/11).

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vừa kết thúc không lâu ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA), tân binh đình đám của Los Angeles Clippers - James Harden đã không thể giúp đội bóng này giành thắng lợi trước New York Knicks.

Đúng như nhận định của ký giả Shams Charania (The Athletic), HLV Tyronn Lue của Clippers tung ra sân đội hình mạnh nhất với bộ 5: Russell Westbrook, James Harden, Kawhi Leonard, Paul George và Ivica Zubac. Russell Westbrook là người cầm bóng chính, song điều này được thay đổi một cách linh hoạt nhờ sự có mặt của Harden.

Trong ngày mà một siêu sao ghi điểm của NBA như James Harden ra mắt đội bóng mới, trận đấu này lại có ít điểm số đến kì lạ. Hai bên đều thay nhau “ném gạch” và chơi rất vụn, khiến tỉ số của trận đấu sau khi bước vào giờ nghỉ giải lao chưa vượt quá 100 điểm.

Ở hai hiệp đấu đầu tiên này, bộ đôi Russell Westbrook - James Harden đã chơi khá ổn, giúp LA Clippers có lợi thế dẫn 46-42 trước New York Knicks.

F-SsrV8a0AA6g3e
Một fan cứng của James Harden có mặt trong trận ra mắt của thần tượng (Ảnh: Twitter Hoop Central)

Thuyền trưởng Tyronn Lue đã tiết lộ trước trận đấu rằng ông sẽ sử dụng Harden một cách hạn chế trong trận đấu đầu tiên của “Thần râu” với đội bóng, và nếu lợi thế về tỉ số được duy trì, hậu vệ 34 tuổi sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn.

Tuy nhiên, những diễn biến sau đó của trận đấu đã hoàn toàn vượt khỏi tầm kiểm soát của ông Lue. Trong một ngày siêu sao Jalen Brunson của Knicks chơi rất tệ, đội bóng này vẫn còn đó những cái tên khác đủ sức gánh vác trọng trách ghi điểm. 

Lần lượt RJ Barrett, Julius Randle - cầu thủ nhận nhiều chỉ trích ở những trận trước vì ném rổ không tốt và Donte DiVincenzo tỏa sáng, đưa Knicks vượt lên dẫn 14 điểm trước Clippers. Khi tình thế không thể cứu vãn, LA Clippers đã rút trụ cột - trong đó có Harden ra nghỉ khi thời gian trận đấu chỉ còn hơn 4 phút.

1
Julius Randle đã 1 tay khiến màn ra mắt của James Harden không được trọn vẹn (Ảnh: NY Post)

Chung cuộc, LA Clippers để thua NY Knicks với tỉ số 97-111 (21-19; 25-23; 30-34; 21-35).

Kawhi Leonard dẫn đầu danh sách ghi điểm của Clippers với 18 điểm, xếp ngay sau anh là James Harden và Russell Westbrook (cùng 17 điểm). Ngôi sao Paul George có ngày thi đấu đáng quên với chỉ 10 điểm (2/10 cú ném thành công cùng 5 quả phạt trúng đích).

Ở bên kia chiến tuyến, chủ công Jalen Brunson chỉ có 7 điểm, nhưng 2 gương mặt khác của Knicks là Julius Randle và RJ Barrett lại có cho mình lần lượt 27 và 26 điểm, cùng 13 điểm của Donte DiVincenzo - cầu thủ xuất phát từ băng ghế dự bị.

Ở một số trận đấu khác trong ngày hôm nay (7/11), Golden State Warriors đánh bại Detroit Pistons 120-109 trong ngày “Chef” Curry ghi đến 34 điểm; Philadelphia 76ers vượt qua Washington Wizards 146-128 với 48 điểm của Joel Embiid; LA Lakers để thua sát nút Miami Heat 107-108; trong khi Brooklyn Nets thất thủ trước Milwaukee Bucks dù Cam Thomas đã ghi tới 45 điểm. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT