Không để người hâm mộ phải chờ lâu, "Thần râu" James Harden sẽ ra mắt Clippers vào ngày mai

Thứ hai, 06/11/2023 14:43 PM (GMT+7)
A A+

Sau những lùm xùm không đáng có với đội bóng cũ Philadelphia 76ers, James Harden cuối cùng cũng có thể yên tâm bắt đầu mùa giải mới trong màu áo đội bóng mới.

Nghe nội dung bài viết

Theo nguồn tin của phóng viên Shams Charania (The Athletic), hậu vệ đình đám James Harden sẽ có màn ra mắt đội bóng mới - Los Angeles Clippers trong trận đấu với New York Knicks vào sáng mai theo giờ Việt Nam.

Phóng viên 29 tuổi người Mỹ thậm chí còn nắm được đội hình ra sân của Clippers ở cuộc đối đầu này.

Tân binh ngôi sao của Clippers - James Harden sẽ ra mắt trong trận đấu với Knicks tại nhà thi đấu Madison Square vào ngày thứ hai (tức là sáng thứ 3 giờ Việt Nam), và đội bóng này nhiều khả năng sẽ ra sân với 5 cái tên: Russell Westbrook, Harden, Paul George, Kawhi LeonardIvica Zubac.”, Shams Charania chia sẻ trên trang Twitter cá nhân.

Màn ra mắt của Harden trong màu áo đội bóng mới cũng đánh dấu việc “Thần râu” có mùa giải thứ 15 thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). James Harden được Oklahoma City Thunder lựa chọn ở lượt thứ 3, vòng 1 kì tuyển quân NBA Draft năm 2019, gắn bó với đội bóng này 3 năm trước khi gia nhập Houston Rockets - nơi đã biến anh trở thành ngôi sao đình đám bậc nhất NBA.

hi-res-32094f16ff2f805fa88b0fa36f4d635c_crop_north
James Harden sẽ tái ngộ với người đồng đội cũ Russell Westbrook trong màu áo LA Clippers (Ảnh: Bleacher Report)

Tại Houston, Harden trở thành ngôi sao số 1, là tay ghi điểm hàng đầu của đội với kĩ thuật crossover trứ danh. Anh có 1 lần giành danh hiệu MVP của mùa giải, 1 lần đứng đầu thông số kiến tạo của NBA vào năm 2017 cùng 3 lần là “vua” ghi điểm của giải đấu vào các năm 2018, 2019 và 2020.

Rời Rockets năm 2021, hậu vệ 34 tuổi người Mỹ có thời gian ngắn khoác áo Brooklyn Nets, Philadelphia 76ers trước khi gia nhập Clippers sau những mâu thuẫn không thể hàn gắn với chủ tịch Daryl Morey của 76ers.

Trong buổi phỏng vấn ra mắt LA Clippers, Harden cho biết anh sẽ tuân thủ ý đồ chiến thuật của HLV đưa ra, nhưng không quên khẳng định: “Tôi không phải cầu thủ phụ thuộc vào hệ thống. Tôi chính là hệ thống”.

Với việc sở hữu James Harden, HLV Tyronn Lue của Clippers đang có trong tay tới 4 gương mặt All-Star gồm Harden, Westbrook, Leonard và George, cùng 1 trung phong có đẳng cấp ở NBA là Ivica Zubac. Tuy nhiên, việc lắp ghép những ngôi sao giàu cá tính này sao cho trơn tru, hiệu quả sẽ là điều khiến ông Lue phải rất đau đầu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT