'Làm gỏi Bồ Nông', Stephen Curry giúp Warriors nối dài chuỗi bất bại trên sân khách

Thứ ba, 31/10/2023 11:59 AM (GMT+7)
A A+

“Bếp trưởng” ghi tới 42 điểm chỉ sau 30 phút, giúp Golden State Warriors giành chiến thắng 130-102 trước New Orleans Pelicans trong trận đấu sân khách thứ 3 liên tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào trận đấu sân khách thứ 3 liên tiếp, Stephen Curry tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng với 42 điểm, 5 rebound và 5 kiến tạo. Khả năng ném 3 điểm thần sầu của anh “Bếp” vẫn được bảo chứng với 7 tình huống ra tay thành công, qua đó giúp Golden State Warriors giành chiến thắng 130-102 trước New Orleans Pelicans

Chris Paul ghi 13 điểm khi vào sân từ băng ghế dự bị, tạo lợi thế dẫn trước cho Golden State vào cuối hiệp ba với tỉ số 98-78.

Tiền phong trẻ Zion Williamson nỗ lực đưa New Orleans bám đuổi trong hiệp một, nhưng lại dính foul-trouble trong hiệp thứ ba. Anh kết thúc trận đấu với 19 điểm cho Pelicans.

Stephen Curry thi đấu ở New Orleans lần đầu tiên sau hơn hai năm vì chấn thương. Khi xuất hiện trên sân, anh đã nhận được sự hoan nghênh nồng nhiệt. Sau đó, “Bếp trưởng” mở đầu trận đấu với 11 điểm trong 4 phút, trong đó có hai cú ném 3 từ khoảng cách 7,62m.

1200x0 (5)
Các cầu thủ Pelicans dường như không có giải pháp chống đỡ những cú ném 3 của Steph Curry. (Ảnh: AP)

Đội trưởng của Warriors ném thành công 7 cú 3 điểm sau 13 lần ra tay, một hiệu suất "khủng" đối với bất kỳ cầu thủ nào tại NBA. Tuy nhiên, việc này đến với của Curry như “cơm bữa”.

Chiến thuật của Warriors không sử dụng quá nhiều miếng đánh phức tạp. Họ tập trung vào các tình huống chạy chỗ không bóng của Curry. Những tình huống yểm trở triệt để của Draymond Green tạo tiền đề cho anh tìm kiếm khoảng trống và lập tức tung ra cú ném kết liễu đối thủ. Hiệu suất dứt điểm của đội bóng vùng Vịnh cũng rất ấn tượng khi cả đội đạt hiệu suất 63% từ các tình huống dứt điểm trong khu vực hình bán nguyệt. 

Bên kia chiến tuyến, CJ McCollum ghi được 19 điểm cho New Orleans và tân binh Jordan Hawkins, người được lựa chọn ở vòng đầu tiên đến từ kỳ NBA Draft, ghi được 12 điểm.

steptodown.com582633
"Chef" Curry kết thúc trận đấu với 42 điểm cùng 7 quả 3. (Ảnh: Getty)

Cả hai đội đều không có được sự phục vụ của của các cầu thủ ghi điểm hàng đầu trong trận đấu này. Hậu vệ Golden State Klay Thompson và Brandon Ingram của Pelicans đã phải nghỉ thi đấu trước trận đấu vì đau đầu gối phải.

Chris Paul tiếp tục đóng vai trò “kép phụ” trong đêm thứ hai liên tiếp sau trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp xuất phát từ băng ghế dự bị. Huấn luyện viên Steve Kerr sử dụng Moses Moody cho đội hình chính. Lý do lựa chọn Moody của vị thuyền trưởng này được cho là nâng cao khả năng phòng ngự hàng ngoài của Warriors. Cầu thủ trẻ này thi đấu tương đối tròn vai và có cho mình 13 điểm.

Golden State Warriors sẽ được thi đấu trên sân nhà Chase Center trong trận tiếp đón Sacramento Kings vào ngày 2/11 (theo giờ Việt Nam).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT