Khổng lồ bóng rổ thế giới tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu thứ 5 ở NBA

Thứ sáu, 03/11/2023 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Sự tỏa sáng của Devin Vassell và đặc biệt là Victor Wembanyama giúp San Antonio Spurs tiếp tục khiến Phoenix Suns phải muối mặt tại NBA 2023-2024.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu, San Antonio Spurs đã thêm một lần nữa "diệt gọn" Phoenix Suns nhờ nguồn cảm hứng mang tên Victor Wembanyama.

usatsi_21802716
Wembanyama đang bắt nhịp tốt với môi trường thi đấu ở NBA (Ảnh: Sports Illustrated)

Sau thất bại đầy bất ngờ trước đối thủ cách đây 2 ngày, Phoenix Suns đặt mục tiêu “rửa hận” trong trận tái đấu giữa hai đội ngày hôm nay, đặc biệt khi họ đón chào sự trở lại của ngôi sao sáng Devin Booker.

Với Booker - một cầu thủ có khả năng thích ứng với trận đấu rất nhanh chóng, HLV Frank Vogel tỏ rõ tham vọng muốn áp đảo Spurs ngay ở hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, kế hoạch này đã hoàn toàn phá sản khi đối thủ ném quá đều tay, không biết trượt là gì.

San Antonio Spurs sớm dẫn trước đối thủ với khoảng cách không tưởng 13-0 với sự xuất sắc của Devin Vassell với 8 điểm (trong đó có 2 cú ném 3 điểm). Bị ngợp trước sự thăng hoa của đối thủ, Suns chơi khá "cóng tay:, lên điểm rất chậm. Chỉ có duy nhất Kevin Durant tìm được sự hiệu quả trong các tình huống dứt điểm, trong khi Devin Booker và Grayson Allen khởi đầu vô cùng chậm chạp.

Tận dụng điều này, những Devin Vassell, Victor Wembanyama và Cedi Osman liên tục có được điểm số, giúp San Antonio Spurs giành chiến thắng 39-20 trong hiệp 1.

Mọi chuyện không hề khả quan hơn với Phoenix Suns trong hiệp 2 dù họ có khởi đầu tốt nhờ những điểm số của Yuta Watanabe hay Eric Gordon. Devin Vassell và Victor Wembanyama tiếp tục cho thấy phong độ ghi điểm ấn tượng, giúp đoàn quân HLV lão làng Gregg Popovich dẫn đối thủ tròn 20 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Chấn thương đã khiến Devin Vassell không thể tiếp tục trận đấu, và trên thực tế Spurs đã chơi đầy khó khăn trước sự vùng lên mạnh mẽ của đối thủ. Hiệp 3 là khoảng thời gian 2 ngôi sao sáng nhất của Suns - Kevin Durant và đặc biệt là Devin Booker đã chơi đầy thăng hoa, giúp đội nhà có chiến thắng 34-28, thu hẹp khoảng cách trận đấu xuống chỉ còn 14 điểm.

Khổng lồ bóng rổ thế giới tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu thứ 5 ở NBA 351047
Devin Booker đã chơi rất hay, nhưng như thế là quá ít (Ảnh: Mark J. Rebilas)

Người tình cũ của siêu mẫu Kendall Jenner tiếp tục thể hiện phong thái của một siêu sao khi cùng với Keita Bates-Diop (một người cũ của San Antonio Spurs) giúp Phoenix Suns có thời điểm gỡ hòa, dù đã từng bị dẫn đến 20 điểm. Tuy nhiên, ở bên kia chiến tuyến, ngôi sao tương lai của NBA - Victor Wembanyama chứng tỏ vì sao anh xứng đáng được chọn đầu tiên ở kì tuyển quân NBA Draft vừa qua.

Sự toàn năng trong cách chơi cùng chiều cao lên đến 2m24 biến tay ném người Pháp trở thành cơn ác mộng thực sự với đối thủ. Anh vừa có thể đột vào khu vực hình thang câu phạt, vừa có thể ném ở cự ly trung bình, vừa ném 3 tốt. Hàng loạt những điểm số quan trọng của tài năng trẻ này giúp Spurs bứt lên, đồng thời có thêm một lần nữa giành chiến thắng trước Suns.

Chung cuộc, San Antonio Spurs vượt qua Phoenix Suns với tỉ số 132-121 (39-20; 36-35; 28-34; 29-32).

Thông số của các cầu thủ San Antonio Spurs
Thông số của các cầu thủ Phoenix Suns

Victor Wembanyama ghi được 38 điểm (trong đó có 3/6 cú ném 3 điểm), đạt hiệu suất ghi điểm 57,7%, đồng thời có 10 lần bắt bóng bật bảng (rebound), 2 kiến tạo, 2 lần chắn bóng (block) và 1 cướp bóng (steal).

Ở bên kia chiến tuyến, Devin Booker cũng có được 1 double-double, tiệm cận triple-double (31 điểm, 13 kiến tạo, 9 rebound, 5/7 cú ném 3 điểm thành công).

Một màn trình diễn trên cả tuyệt vời của "Wemby", làm câm lặng tất cả những chỉ trích hướng về tay ném này kể từ khi anh mới bước chân vào NBA.

Dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia đại tài Gregg Popovich, hi vọng “khủng long bóng rổ” nước Pháp sẽ sớm trở thành siêu sao hàng đầu trong tương lai.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT