Thắng Pornpawee Chochuwong, Thùy Linh nhiều khả năng đối đầu với tay vợt top 2 Trung Quốc

Thứ hai, 15/01/2024 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Đây là tay vợt được coi là khắc tinh của Nguyễn Thùy Linh khi tay vợt của chúng ta chưa từng thắng trong những lần đối đầu trong quá khứ.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số 1 cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh sẽ bước vào hành trình chinh phục thử thách đầu tiên trong năm 2024 tại giải Ấn Độ mở rộng trong trận đấu dự kiến diễn ra vào ngày mai (16/1).

Đối thủ của Thùy Linh cũng đã được xác định từ trước đó: Pornpawee Chochuwong - tay vợt số 2 của cầu lông Thái Lan, hiện đang đứng thứ 14 thế giới.

Thắng Pornpawee Chochuwong, Thùy Linh nhiều khả năng đối đầu với tay vợt top 2 Trung Quốc 390741
Pornpawee Chochuwong không còn xa lạ gì với Thùy Linh (Ảnh: Getty)

Đây cũng là người bạn thân của Thùy Linh trên đấu trường quốc tế, khi cả hai từng có thời gian tập luyện dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pakkawat Vilailak.

Pornpawee rõ ràng không phải đối thủ dễ chịu với Thùy Linh, trong bối cảnh tay vợt 25 tuổi đang rất quyết tâm được đại diện cầu lông Thái Lan tham dư Thế vận hội mùa hè tại Paris. Pornpawee sẽ buộc phải vượt mặt Ratchanok Intanon để làm được điều này.

Thành tích đối đầu giữa hai bên cũng không ủng hộ Thùy Linh. 7 lần đối đầu với nhau ở các giải quốc tế, tay vợt quê Phú Thọ mới chỉ thắng đối thủ đúng 1 lần. 

Dẫu vậy, với phong độ vô cùng ấn tượng giai đoạn cuối mùa giải 2023 với những chiến thắng gây chấn động trước Carolina Marin hay Line Kjaersfeldt, người hâm mộ cầu lông nước nhà có niềm tin vào việc Thùy Linh sẽ vượt thành công ải khó, có được khởi đầu thuận lợi trong mùa giải 2024.

Trong trường hợp vượt qua Pornpawee Chochuwong, đối thủ ở vòng 2 giải Ấn Độ mở rộng của Thùy Linh nhiều khả năng là He Bing Jiao - tay vợt số 2 Trung Quốc, hiện đang xếp hạng 6 thế giới.

Thắng Pornpawee Chochuwong, Thùy Linh nhiều khả năng đối đầu với tay vợt top 2 Trung Quốc 390742
He Bing Jiao là tay vợt đẳng cấp hàng đầu thế giới hiện tại (Ảnh: Getty)

Ở vòng đầu tiên, He Bing Jiao sẽ đối đầu với Michelle Li - tay vợt hạng 24 thế giới người Canada. Michelle Li chưa từng thắng Bing Jiao trước đây, thật khó để tay vợt gốc Hồng Kông có thể làm nên chuyện trước cường địch.

He Bing Jiao là khắc tinh "cứng" của Thùy Linh khi ở trong 5 lần chạm trán với tay vợt này trong quá khứ, Linh đều phải nhận thất bại.

Lần gần nhất 2 tay vợt gặp nhau là tại giải cầu lông vô địch châu Á 2023, nơi tay vợt quê Phú Thọ đã để thua đối thủ sau 2 set đấu (16-21; 17-21).

Diễn biến, kết quả các trận đấu của Nguyễn Thùy Linh tại giải cầu lông Ấn Độ mở rộng sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT