Xác định đối thủ đầu tiên của Nguyễn Thùy Linh trong năm 2024

Thứ năm, 04/01/2024 14:29 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh sẽ bắt đầu hành trình của mình ở mùa giải 2024 trước một đối thủ không hề dễ chơi.

Nghe nội dung bài viết

"Hoa khôi làng cầu lông Việt Nam" Nguyễn Thùy Linh sẽ không tham dự giải Malaysia mở rộng - giải đấu vô cùng danh giá, đồng thời là sự kiện mở đầu mùa giải cầu lông 2024 diễn ra vào đầu tuần sau. Thay vào đó, Thùy Linh quyết định tranh tài tại Ấn Độ mở rộng khởi tranh từ ngày 16 tháng này.

Đối thủ của Linh ở vòng 1 Ấn Độ mở rộng đã chính thức lộ diện. Đó là Pornpawee Chochuwong - tay vợt số 2 của cầu lông Thái Lan theo bảng xếp hạng thế giới. 

Đây cũng là người bạn thân của Thùy Linh trên đấu trường quốc tế, khi cả hai từng có thời gian tập luyện dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pakkawat Vilailak.

Xác định đối thủ đầu tiên của Nguyễn Thùy Linh trong năm 2024 384304
Pornpawee Chochuwong (trái) không còn xa lạ gì Nguyễn Thùy Linh (Ảnh: FBNV)

Chính vị HLV sinh năm 1988 này là người đã hỗ trợ, đưa ra chỉ đạo dành cho tay vợt của chúng ta trong trận tứ kết Phần Lan mở rộng năm ngoái (đối đầu với Pusarla Venkata Sindhu) khi thấy Linh thi đấu lẻ bóng ở giải quốc tế.

Pornpawee Chochuwong hiện đang xếp thứ 14 thế giới, chỉ kém tay vợt số 1 Thái Lan - Ratchanok Intanon 1 bậc trên BXH. Ở mùa giải 2023, Pornpawee đã giành được chức vô địch tại Thụy Sĩ mở rộng, đồng thời kết thúc hành trình tại Phần Lan mở rộng và Hylo mở rộng ở vòng bán kết.

Ngay sau khi giải Hylo mở rộng khép lại, tay vợt sinh năm 1998 đã quyết định dành thời gian nghỉ ngơi, hồi phục chấn thương để chuẩn bị cho mùa giải 2024.

Đây rõ ràng không phải đối thủ dễ chịu với Thùy Linh, trong bối cảnh Pornpawee đang rất quyết tâm được đại diện cầu lông Thái Lan tham dư Thế vận hội mùa hè tại Paris. Pornpawee sẽ buộc phải vượt mặt Ratchanok Intanon để làm được điều này.

Thành tích đối đầu giữa hai bên cũng không ủng hộ Linh. 7 lần đối đầu với nhau ở các giải quốc tế, tay vợt quê Phú Thọ mới chỉ thắng đối thủ đúng 1 lần. 

Ấn Độ mở rộng 2024 sẽ là giải đấu khởi động cho hành trình giành vé, chiếm được suất hạt giống tại Olympic Paris diễn ra cuối tháng 7-đầu tháng 8. Sau giải đấu này, Thùy Linh sẽ tiếp tục tranh tài tại Indonesia Masters khởi tranh từ ngày 23-28/1.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT