Xác định thời gian Nguyễn Thùy Linh lên đường dự giải đầu tiên trong năm 2024

Thứ ba, 09/01/2024 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Mục tiêu của tay vợt số 1 cầu lông Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh trong năm 2024 không gì khác ngoài việc giành vé, có được suất hạt giống tại Olympic Paris diễn ra vào hè này.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của mình, tay vợt số 1 cầu lông Việt Nam ở thời điểm hiện tại - Nguyễn Thùy Linh đã thông báo giải đấu đầu tiên mà mình sẽ tham dự trong năm 2024 cũng như thời gian có mặt ở nước bạn để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này.

"Giải đấu đầu tiên trong năm 2024 của mình sẽ là India Open Super 750. Mình sẽ đến Ấn Độ vào thứ 7 tuần tới.", Thùy Linh chia sẻ trên trang cá nhân.

Xác định thời gian Nguyễn Thùy Linh lên đường dự giải đầu tiên trong năm 2024 386916
Thông báo của Thùy Linh trên trang Facebook cá nhân

Giải India Open (Ấn Độ mở rộng) Super 750 là một sự kiện rất đáng chú ý của cầu lông thế giới trong tháng 1 nói riêng và cả mùa giải 2024 nói chung, quy tụ những tay vợt hàng đầu ở thời điểm hiện tại ở cả nội dung nam và nữ như Victor Axelsen, Kodai Naraoka, An Se Young, Chen Yu Fei, Tai Tzu Ying, v.v.

Giải đấu này sẽ khởi tranh từ ngày 16/1 và khép lại sau đó 5 ngày, do đó, nếu đúng với những gì Thùy Linh chia sẻ, "Hoa khôi làng cầu lông Việt Nam" sẽ có mặt tại Ấn Độ vào thứ 7 tuần này (13/1).

Đối thủ của Thùy Linh ở vòng 1 Ấn Độ mở rộng, đồng thời cũng là vật cản đầu tiên của chị trong năm 2024 là Pornpawee Chochuwong - tay vợt số 2 của cầu lông Thái Lan theo bảng xếp hạng thế giới. 

Đây cũng là người bạn thân của Thùy Linh trên đấu trường quốc tế, khi cả hai từng có thời gian tập luyện dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pakkawat Vilailak.

Xác định thời gian Nguyễn Thùy Linh lên đường dự giải đầu tiên trong năm 2024 386920
Thùy Linh (phải) và Pornpawee không còn xa lạ gì nhau (Ảnh: FBNV)

Đây rõ ràng không phải đối thủ dễ chịu với Thùy Linh trong bối cảnh Pornpawee đang rất quyết tâm được đại diện cầu lông Thái Lan tham dư Thế vận hội mùa hè tại Paris. Pornpawee sẽ buộc phải vượt mặt Ratchanok Intanon - người xếp trên mình 1 bậc trên BXH thế giới để làm được điều này.

Thành tích đối đầu giữa hai bên cũng không ủng hộ Linh. 7 lần đối đầu với nhau ở các giải quốc tế, tay vợt quê Phú Thọ mới chỉ thắng đối thủ đúng 1 lần. 

Nếu như có thể vượt qua được người bạn thân của mình, Thùy Linh nhiều khả năng sẽ đụng độ với He Bing Jiao - cây vợt số 2 của cầu lông Trung Quốc, đồng thời cũng là khắc chế cứng của tay vợt chúng ta.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT