Nguyễn Thùy Linh xuất sắc lọt top 5 VĐV tiêu biểu toàn quốc

Thứ bảy, 30/12/2023 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 cầu lông nữ Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã nhận được món quà không thể ý nghĩa hơn dịp cuối năm.

Nghe nội dung bài viết

Vào tối ngày hôm qua (29/12), những cái tên đứng trên bục cao nhất giải thưởng vận động viên tiêu biểu toàn quốc đã chính thức lộ diện. Theo đó, tin vui đã đến với Nguyễn Thùy Linh khi tay vợt số 1 cầu lông Việt Nam đã xuất sắc lọt vào top 5 giải thưởng cao quý này.

Sự kiện bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc được khởi xướng vào năm 1978 nhằm tôn vinh các HLV và VĐV có thành tích xuất sắc trong năm. Cuộc bầu chọn năm nay sẽ tiến hành theo hình thức bỏ phiếu qua thư điện tử bởi các nhà báo, phóng viên thể thao trong nước. 

Nguyễn Thùy Linh đã nhận được 613 điểm, số điểm này của "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" là chưa đủ để cạnh tranh với những nhận vật khác ở các vị trí cao hơn song lại là khoảng cách khá xa so với VĐV xếp thứ 6 (Nguyễn Văn Khánh Phong - Thể dục dụng cụ, 443 điểm).

Nguyễn Thùy Linh xuất sắc lọt top 5 VĐV tiêu biểu toàn quốc 381773
Nguyễn Thùy Linh đã nhận vinh dự đặc biệt dịp cuối năm 2023 (Ảnh: Getty)

4 cái tên dẫn đầu lần lượt là Phạm Quang Huy (Bắn súng, 985 điểm), Nguyễn Thị Oanh (Điền kinh, 814 điểm), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp, 697 điểm) và Nguyễn Huy Hoàng (Bơi lội, 677 điểm).

Những cái tên còn lại trên bảng xếp hạng ngoài 6 cái tên kể trên là Nguyễn Thị Huyền (Điền kinh, 311 điểm), Trần Thị Ngọc Yến (Cầu mây, 251 điểm), Trịnh Thu Vinh (Bắn súng, 245 điểm) và Bao Phương Vinh (Billiards, 241 điểm).

2023 là một năm đặc biệt thành công của Nguyễn Thùy Linh khi tay vợt người Phú Thọ liên tục lập nên những chiến tích lớn ở các giải đấu quốc tế. Rất nhiều tay vợt "hàng hiệu" của cầu lông nữ thế giới đã phải nhận thất bại hoặc gặp khó khăn trước Thùy Linh như Chen Yu Fei, Carolina Marin, Han Yue, Gregoria Tunjung, Zhang Beiwen hay Line Kjaersfeldt, v.v.

Đặc biệt, hành trình lọt vào tứ kết giải đấu danh giá Trung Quốc Masters 2023 hay việc bảo vệ thành công chức vô địch Việt Nam mở rộng 2023 sẽ còn được người hâm mộ cầu lông nước nhà nhắc nhiều cho đến về sau.

Việc kết thúc mùa giải trong top 20 thế giới cũng đưa Thùy Linh vào lịch sử khi là tay vợt nữ đạt thứ hạng cao nhất từ trước tới nay của cầu lông Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT