Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Thị Oanh, Trương Twins được đề cử WeChoice Awards 2023

Thứ ba, 26/12/2023 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Đây đều là những vận động viên đã để lại nhiều dấu ấn trong năm 2023, làm rạng danh thể thao nước nhà.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, "Hoa khôi làng cầu lông" Nguyễn Thùy Linh, "Nữ hoàng điền kinh" Nguyễn Thị Oanh và cặp chị em song sinh gây chấn động làng bóng rổ: Trương Thảo My (Kayleigh Trương) và Trương Thảo Vy (Kaylynne Trương) đã nhận được vinh dự vô cùng đặc biệt.

Theo đó, Thùy Linh, Nguyễn Oanh và Trương Twins đã nhận được đề cử cho giải thưởng WeChoice Awards 2023 - giải thưởng tôn vinh những giá trị tích cực của từng cá nhân, lan tỏa niềm cảm hứng đến cộng đồng.

Đây đều là những gương mặt rất đáng chú ý của thể thao Việt Nam trong năm 2023, sở hữu những thành tích nổi bật tại các giải đấu ở khu vực, châu lục cũng như quốc tế, làm rạng danh thể thao nước nhà.

Cả Thùy Linh, Nguyễn Oanh và Trương Twins đều được đề cử ở hạng mục "Nhân vật truyền cảm hứng".

Nguyễn Thùy Linh được trang chủ WeChoice Awards 2023 mô tả là "Ngôi sao cô đơn vươn mình rực rỡ lọt top 20 thế giới", liên tục tham gia các giải đấu từ tháng 6 đến tháng 11 năm nay với mật độ dày đặc, đối đầu với những tay vợt hàng đầu thế giới.

Nguyễn Thùy Linh là gương mặt tiêu biểu bậc nhất thể thao Việt Nam năm 2023

Nhờ những thành tích tốt ở các giải đấu mình tham dự, tay vợt quê Phú Thọ đã kết thúc năm 2023 trong top 20 thế giới - một kỉ lục của cầu lông nữ Việt Nam, đồng thời tràn trề cơ hội giành vé tham dự Olympic diễn ra tại Paris, Pháp hè năm sau.

Trong khi đó, nghị lực phi thường để đi đến đỉnh vinh quang là tiêu chí giúp Nguyễn Thị Oanh được phê duyệt đề cử tại WeChoice Awards 2023. Vượt qua bệnh tật, xuất phát điểm khó khăn của gia đình, VĐV quê Bắc Giang đã vươn mình đầy nỗ lực để trở thành kỉ lục gia điền kinh Việt Nam với 4 tấm HCV trong 1 kì SEA Games, trong đó có 2 tấm HCV đoạt được chỉ trong vòng 20'.

Nguyễn Thị Oanh hoàn toàn xứng đáng với danh xưng "Nữ hoàng điền kinh Việt Nam"

Với chị em Trương Thảo Vy - Trương Thảo My, bộ đôi này đã mang đến một sức sống hoàn toàn mới cho bóng rổ Việt Nam. Với kinh nghiệm thi đấu tại giải bóng rổ Đại học lớn nhất thế giới (NCAA) tại Mĩ trong màu áo Gonzaga Bulldogs, Trương Twins đã đưa bóng rổ Việt Nam lần đầu lên ngôi tại SEA Games với tấm HCV nội dung 3x3 nữ tại Campuchia năm nay.

Làm nền cho đồng đội, Thanh Thúy vẫn là tay đập hàng đầu giải Nhật Bản 379356

Vượt qua những định kiến, nén nỗi đau mất người thân, Trương Twins đã làm nên những điều không tưởng, thực sự truyền cảm hứng bằng tài năng và nhân cách của mình.

Bên cạnh những cái tên kể trên, VĐV bóng chuyền Trần Thị Thanh Thúy cũng đã được đề cử WeChoice Awards trước đó ở hạng mục Z Go Global - Gen Z vươn ra thế giới.

Hiện tại, WeChoice Awards 2023 đang trong giai đoạn nhận đề cử từ cộng đồng, kéo dài đến ngày 7/1/2024. Phần bình chọn và lễ trao giải chưa được BTC giải thưởng này cập nhật cụ thể.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT