Ngày thi đấu đầu tiên Thượng Hải Masters 2023: Đương kim vô địch ASIAD ra sân

Thứ tư, 04/10/2023 10:31 AM (GMT+7)
A A+

Cặp đấu giữa Zhang Zhizhen - Richard Gasquet và Roman Safiulin - Andy Murray sẽ là tâm điểm của ngày khai mạc Thượng Hải Masters 2023.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua hai ngày diễn ra các trận đấu ở vòng loại, giải quần vợt ATP 1000 Thượng Hải Masters sẽ chính thức khai mạc vào ngày hôm nay (4/10). Dù cho các tay vợt tên tuổi được đặc cách, không phải thi đấu ở vòng 1, điều đó không đồng nghĩa với việc vòng 1/64 của giải đấu năm nay thiếu đi những cặp đấu hấp dẫn.

Tay vợt nước chủ nhà Zhang Zhizhen - người vừa giành tấm HCV nội dung đơn nam ASIAD 19 vừa rồi sẽ có trận đấu mở màn với "lão tướng" Richard Gasquet. Trong quá khứ, những cú trái 1 tay đầy lãng mạn của tay vợt người Pháp đã từng làm điêu đứng biết bao người hâm mộ trên thế giới, tuy nhiên, tuổi tác đã ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ và cách chơi của nhà cựu số 7 thế giới.

Trước một tay vợt có lối đánh rất thể chất như Zhang Zhizhen, nhiều khả năng Gasquet sẽ không thể tạo ra được bất ngờ. 

Ngày thi đấu đầu tiên Thượng Hải Masters 2023: Đương kim vô địch ASIAD ra sân 336522
Đối đầu với Zhang Zhizhen sẽ là bài test thể lực "nặng đô" với Richard Gasquet (Ảnh: Midi Libre)

Tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay sẽ là cuộc chạm trán giữa Roman SafiullinAndy Murray. Tương tự như Gasquet, Murray đã sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Mỗi trận đấu với cựu số 1 thế giới người Anh bây giờ đều như 1 cuộc chiến

Bên kia chiến tuyến, Safiullin lại đang cho thấy sự tiến bộ trong thời gian gần đây. Ở giải quần vợt Thành Đô mở rộng diễn ra vào tuần trước, tay vợt người Nga đã vượt qua những tên tuổi như Lorenzo Musetti, Dan Evans để có mặt ở trận chung kết - nơi anh để thua đáng tiếc trước Alexander Zverev.

Lối đánh rất trực diện và thể chất của Safiullin hứa hẹn sẽ là bài toán khó dành cho Andy Murray.

Ngày thi đấu đầu tiên Thượng Hải Masters 2023: Đương kim vô địch ASIAD ra sân 336524
Andy Murray nhiều khả năng khó vượt ải Roman Safiullin (Ảnh: Tennis365)

Hai tay vợt lão luyện khác cũng ra sân trong ngày thi đấu hôm nay là Stanislas Wawrinka và Fabio Fognini. Nếu như Wawrinka hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước Dusan Lajovic, Fabio Fognini sẽ phải gặp rất nhiều thử thách trước Thanasi Kokkinakis.

Fognini là "tay chuyên" trên mặt sân đất nện, nhưng ở mặt sân cứng, đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Kokkinakis cũng đang không có phong độ tốt trong thời gian qua, các trận đấu của tay vợt người Úc thường diễn ra rất dài do anh thường không làm tốt ở những game trả giao, nhưng dù sao sức trẻ vẫn là yếu tố đáng được đặt lên hàng đầu trong cuộc đối đầu này.

Ngoài ra, một số tay vợt đáng chú ý khác như Yoshihito Nishioka, Mackenzie McDonald, Marton Fucsovics, Max Purcell,.. và 2 tay vợt chủ nhà khác ngoài Zhang Zhizhen: Bu Yunchaokete và Te Rigele đều sẽ thi đấu trong chiều nay.

Lịch thi đấu, kết quả của các trận đấu tại ATP Thượng Hải Masters sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT