Lý Hoàng Nam tranh tài tại vòng loại ATP Thượng Hải Masters 2023

Thứ hai, 02/10/2023 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 của nước nhà - Lý Hoàng Nam sẽ tiếp tục hành trình của mình tại Trung Quốc với việc tham dự Thượng Hải Masters danh giá, sau chuỗi giải đấu Challenger và ASIAD 19 hồi tháng 8 và tháng 9 năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Sau 4 năm vắng bóng vì đại dịch COVID-19, giải đấu danh giá ATP Thượng Hải Masters 1000 đã chính thức quay trở lại. Để đánh dấu cột mốc đáng nhớ này, ban tổ chức giải đấu đã mở rộng quy mô, tăng số lượng vận động viên tranh tài, thời gian diễn ra giải đấu.

Điều này đã tạo cơ hội cho nhiều tay vợt không có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới có thể bắt đầu hành trình giải đấu từ vòng loại, trong đó có tay vợt số 1 của chúng ta - Lý Hoàng Nam.

Theo lịch trình, vào khoảng 16h ngày hôm nay (2/10), Lý Hoàng Nam sẽ có trận đấu loại đầu tiên với đối thủ người Canada - Steven Diez. Dẫu vậy, trận đấu này hoàn toàn có thể bị đẩy sang ngày hôm sau nếu các trận đấu trước đó diễn ra quá lâu.

Lý Hoàng Nam tranh tài tại vòng loại ATP Thượng Hải Masters 2023 335290
Steven Diez - đối thủ của Hoàng Nam ở vòng loại thứ nhất giải quần vợt ATP Thượng Hải Masters 2023 (Ảnh: The Globe and Mail)

Sơ lược về đối thủ của Hoàng Nam, Steven Diez (32 tuổi) hiện đang đứng thứ 268 trên bảng xếp hạng thế giới, hơn tay vợt của chúng ta 110 bậc. Diez từng đạt thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp ở vị trí thứ 134 thế giới - thành tích mà anh có được vào cuối năm 2019. Chủ yếu tranh tài ở các giải Challenger, thành tích của tay vợt người Canada ở các giải ATP Tour là 2 thắng - 12 thua.

Dù có thứ hạng cao hơn, song đây chưa chắc đã là lợi thế của Diez trước trận đấu chiều nay với Hoàng Nam. Phong độ của tay vợt 32 tuổi ở 4 giải Challenger gần nhất là rất thấp, trong đó có những thất bại trước các đối thủ không được đánh giá cao bằng mình.

Trong khi đó, Hoàng Nam đang ngày một cải thiện hơn về mặt phong độ, với những thành công tại 2 giải Challenger Trương Gia Cảng và Thượng Hải. Tại ASIAD 19 vừa rồi, Hoàng Nam cũng đã vượt qua được vòng 1 trước khi bị loại bởi một Seong Chan Hong vượt trội về mặt đẳng cấp.

Đó là những lý do giúp người hâm mộ quần vợt nước nhà có thể tin tưởng vào một kết quả khả quan dành cho Hoàng Nam trong trận đấu với Steven Diez ngày hôm nay.

Nếu vượt qua được tay vợt người Canada, đối thủ của Hoàng Nam ở vòng loại cuối cùng nhiều khả năng là Terence Atmane - tay vợt trẻ người Pháp hiện đang xếp thứ 147 thế giới.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT