Novak Djokovic xác nhận không tham dự Thượng Hải Masters

Thứ ba, 19/09/2023 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Trong quá khứ, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic từng có 4 lần vô địch giải đấu danh giá tại Trung Quốc này vào các năm 2012, 2013, 2015 và 2018.

Nghe nội dung bài viết

Sau 4 năm vắng bóng vì đại dịch COVID-19 hoành hành, giải quần vợt Thượng Hải Masters sẽ chính thức quay trở lại trong năm 2023 với khoản tiền thưởng rất "khủng" dành cho nhà vô địch: 1.262.220 đô la (gần 31 tỷ VNĐ).

Từ trước khi tạm hoãn do đại dịch, Thượng Hải Masters luôn là giải đấu có sức hấp dẫn bậc nhất, không chỉ ở giai đoạn cuối năm mà còn ở cả mùa giải. Giải đấu năm nay cũng quy tụ những tay vợt hàng đầu thế giới tranh tài như Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev (nhà vô địch ở giải đấu gần nhất), Holger Rune hay Jannik Sinner.

Tuy nhiên, sự vắng mặt đáng tiếc nhất ở giải đấu năm nay gọi tên Novak Djokovic. Lý do mà tay vợt số 1 thế giới đưa ra là muốn dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn.

"Trong nhiều năm qua, tôi luôn nhận được những sự cổ vũ nhiệt thành nhất đến từ các khán giả Trung Quốc. Thượng Hải là một trong những giải đấu tôi yêu thích nhất trong mùa giải. Tôi sẽ rất nhớ đại gia đình Nole tại Trung Quốc. Hy vọng tôi có thể trở lại thi đấu ở Trung Quốc trong tương lai và thi đấu dưới sự cổ vũ của các bạn." - "Nole" đăng tải trên mạng xã hội Twitter.

Novak Djokovic xác nhận không tham dự Thượng Hải Masters 328773
Nhiều khả năng "Nole" sẽ trở lại tại Paris Masters vào cuối tháng 10 năm nay (Ảnh: Eurosport)

Djokovic vừa trải qua chiến dịch Mỹ mở rộng với lịch trình khá dày dù nhánh đấu của "Djoker" ở giải đấu này là khá thuận lợi. Tay vợt số 1 thế giới cũng vừa cùng đội tuyển Serbia vượt qua vòng bảng Davis Cup 2023. Dù sao thì ở độ tuổi 36, Djokovic cũng cần thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi để có thể dồn sức cho những mục tiêu khác vào cuối năm.

Nhiều khả năng, tay vợt người Serbia sẽ chỉ trở lại vào cuối tháng 10 năm nay tại giải ATP Paris Masters - giải ATP 1000 cuối cùng trong năm, và tại ATP World Tour Finals - giải đấu quy tụ 10 tay vợt có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng thế giới.

Thượng Hải Masters là một trong những giải đấu đáng chú ý nhất trong mùa giải quần vợt, là nơi quy tụ những tay vợt hàng đầu với số tiền thưởng lớn. Giải được tổ chức lần đầu vào năm 2009, và Novak Djokovic cũng là người đăng quang giải đấu này nhiều nhất (4 lần).

Nhà đương kim vô địch của Thượng Hải Masters là Daniil Medvedev với chiến thắng 2-0 (6-4; 6-1) trước Alexander Zverev vào năm 2019.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT