Ngày thi đấu thứ 3 Davis Cup Finals 2023: Djokovic nối dài mạch trận bất bại, Murray chật vật

Thứ bảy, 16/09/2023 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Serbia với sự trở lại của ngôi sao Novak Djokovic nhẹ nhàng vượt qua chủ nhà Tây Ban Nha, trong khi đó tuyển Vương quốc Anh của Andy Murray gặp nhiều khó khăn trước Stan Wawrinka và Thụy Sĩ.

Nghe nội dung bài viết

Bước sang ngày thi đấu thứ 3 tại giải quần vợt Davis Cup 2023, các đội tuyển được đánh giá cao hơn đều có được những kết quả thuận lợi, tạo lợi thế khi bước vào vòng trong.

Ở loạt trận tâm điểm giữa Serbia và Tây Ban Nha, người hâm mộ trước đó đã hi vọng một màn so tài nảy lửa giữa hai tay vợt xuất sắc nhất thời điểm hiện tại - Novak Djokovic và Carlos Alcaraz. Tuy nhiên, việc Alcaraz rút lui khỏi giải đấu vào phút chót đã khiến viễn cảnh trên tan biến. 

Djokovic quay trở lại đội hình Serbia sau thời gian nghỉ ngơi, ăn mừng chức vô địch Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp. Sau khi người đồng đội Laslo Djere mở màn tưng bừng với chiến thắng 2-0 (6-4, 6-4) trước Albert Ramos-Vinolas trong trận đánh đơn đầu tiên, Djokovic tiếp đà hưng phấn.

Ngày thi đấu thứ 3 Davis Cup Finals 2023: Djokovic khởi đầu thuận lợi, Murray chật vật 327659
Tay vợt số 1 thế giới tiếp tục nối dài chuỗi trận thăng hoa. (Ảnh: Getty)

Tay vợt số 1 thế giới khẳng định sự vượt trội trong trận đánh đơn tiếp theo gặp Alejandro Davidovich Fokina (hạng 25 thế giới). Djokovic ghi 10 điểm ace, đạt hiệu suất 80% tỉ lệ ăn điểm ở những tình huống giao bóng 1 và giành chiến thắng sau 2 set với tỉ số 6-3, 6-4.

Serbia hoàn tất loạt trận với chiến thắng cuối cùng ở trận đánh đôi của hai tay vợt Nikola Cacic/Miomir Kecmanovic trước Alejandro Davidovich Fokina/Marcel Granollers-Pujol (6-4, 7-6). Với kết quả này, Serbia chính thức có mặt tại vòng tứ kết sau 2 trận toàn thắng.

Một loạt trận đáng chú ý khác diễn ra trong ngày thi đấu 15/9 là cuộc đối đầu giữa tuyển Vương quốc Anh và Thụy Sĩ. Cả hai đội tuyển đều sở hữu những tay vợt kì cựu - Andy Murray và Stan Wawrinka. Cựu số 1 thế giới Andy Murray thi đấu chật vật trước Leandro Riedi (hạng 152 thế giới). Tay vợt Thụy Sĩ áp đảo với 52 điểm winner cả trận so với con số 17 khiêm tốn của Murray. Tuy nhiên, anh mắc tới 67 lỗi đánh bóng hỏng, để mất 5 break-point. Murray thể hiện bản lĩnh ở những thời điểm quyết định, ngược dòng đánh bại Riedi sau 3 set với tỉ số 6-7, 6-4, 6-4.

Niềm hy vọng của nước Anh - Cameron Norrie (hạng 17 thế giới) đối đầu với tay vợt kì cựu Stan Wawrinka. Thêm một thắng lợi sẽ giúp tuyển Anh nắm chắc chiến thắng trong loạt trận này. Tuy nhiên, Wawrinka cho thấy kinh nghiệm, giúp Thụy Sĩ cân bằng tỉ số loạt trận khi hạ Norrie sau 2 set (7-5, 6-4).

Ngày thi đấu thứ 3 Davis Cup Finals 2023: Xác định những cái tên góp mặt tai vòng tứ kết 327661
Andy Murray cùng tuyển Vương quốc Anh tiến vào tứ kết Davis Cup Finals 2023 sau 2 trận toàn thắng. (Ảnh: Reuters)

Trong trận đánh đôi quyết định, Wawrinka phần nào suy giảm thể lực sau trận đấu với Norrie. Người đánh cặp với anh - Dominic Stricker tỏ ra thiếu chính xác trong những tình huống then chốt. Kết quả, cặp đôi Dan Evans/Neal Skupski của tuyển Vương quốc Anh giành thắng lợi 6-3, 6-3, khép lại loạt trận với tổng tỉ số 2-1. Vương quốc Anh sau đó cũng ghi tên vào vòng tứ kết khi dẫn đầu bảng B khi toàn thắng 2 lượt trận.

Các đội tuyển còn lại như Ý và Phần Lan cũng xuất sắc có được chiến thắng đầu tiên tại giải đấu Davis Cup năm nay sau những trận ra quân không thuận lợi. 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT