Stan Wawrinka chỉ trích Gerard Pique vì đã "phá hoại" Davis Cup

Thứ năm, 14/09/2023 17:23 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Thụy Sỹ không hài lòng với cách tổ chức giải đấu của Kosmos (công ty của Pique), ảnh hưởng trực tiếp đến sức hấp dẫn của Davis Cup.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày hôm qua (13/9), trên trang twitter cá nhân, cựu số 3 thế giới người Thụy Sỹ - Stan Wawrinka đã đăng dòng tweet hướng thẳng sự chỉ trích về phía Gerard Pique và Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF).

Wawrinka đã quay lại hình ảnh các khán đài thưa thớt khán giả kèm theo dòng trạng thái "Cảm ơn", đồng thời nhắc đến tài khoản twitter của Gerard Pique và ITF trong bài đăng.

Sở dĩ Gerard Pique lại liên quan đến việc này là bởi công ty Kosmos của cựu cầu thủ Barcelona đã thay đổi format của Davis Cup vào năm 2019. Thay vì thi đấu tập trung ở một địa điểm, vòng bảng của Davis Cup Finals lại diễn ra ở nhiều đất nước khác nhau ở châu Âu, và không phải ai cũng đủ hào hứng để theo dõi tất cả các trận đấu thuộc khuôn khổ giải đấu.

Điều này dẫn đến việc các trận đấu Davis Cup không còn chật ních khán giả giống như trước, sự quan tâm của người hâm mộ quần vợt với giải đấu này cũng đã giảm đi.

Stan Wawrinka chỉ trích Gerard Pique vì đã
Pique đang phải hứng chịu nhiều chỉ trích vì làm Davis Cup "mất chất" (Ảnh: Marca)

Hành động lên án Pique và ITF của Wawrinka đã nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ những người hâm mộ quần vợt trên khắp thế giới: 

  • "Davis Cup đã chết."
  • "Điểm đến tiếp theo của Davis Cup: Ả Rập Xê Út."
  • "Ai muốn quan tâm đến giải đấu này nữa? Nó đã mất chất."
  • "Cảm ơn Stan vì đã nhắc đến sự thật phũ phàng của Davis Cup hiện nay."
  • "Kosmos đã bóp nghẹt một trong những giải quần vợt đáng xem nhất thế giới."

Vốn là một người thường xuyên có những màn "khẩu chiến" trên mạng xã hội, Pique đã ngay lập tức đáp trả Wawrinka rằng Kosmos và ITF đã không còn mối quan hệ hợp tác, đồng thời đã có trung bình hơn 100 nghìn khán giả đến theo dõi vòng bảng Davis Cup Finals 2022 - thời điểm Kosmos vẫn đang chịu trách nhiệm tổ chức giải đấu.

Dẫu vậy, Pique vẫn phải nhận sự phản đối gay gắt từ cộng đồng mạng, trong đó có cựu tay vợt người Pháp - Julien Benneteau.

Việc thiếu đi sự cổ vũ đến từ các khán đài dường như ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần thi đấu của Wawrinka. Tay vợt từng 3 lần giành Grand Slam đã chịu gác vợt nhanh chóng trước Ugo Humbert, đồng thời khiến đội tuyển Thụy Sỹ nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.

Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Thụy Sỹ sẽ là cuộc đối đầu với đội tuyển Anh diễn ra vào ngày mai (15/9).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT