Ngày thi đấu mở màn Davis Cup Finals 2023: Không có bất ngờ

Thứ tư, 13/09/2023 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Trong ngày thi đấu đầu tiên ở vòng chung kết giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup, các đội tuyển được đánh giá cao đều đã ra quân thuận lợi.

Nghe nội dung bài viết

Ngày thi đấu hôm qua của Davis Cup 2023 (12/9) đã diễn ra các trận đấu ở cả 4 bảng A, B, C, D với chiến thắng chung cuộc nghiêng về phía các đội tuyển mạnh hơn.

BẢNG A: Chile 3-0 Thụy Điển

Christian Garin 2-1 Leo Borg (7-6; 3-6; 7-5)

Theo lịch ban đầu, Garin sẽ đối đầu với tay vợt số 1 của tuyển Thụy Điển - Elias Ymer, song đội trưởng Hedsberg đã có sự điều chỉnh khi để tay vợt trẻ Leo Borg thay thế. Con trai của huyền thoại quần vợt Bjorn Borg đã chơi 1 trong những trận hay nhất trong sự nghiệp khi liên tục đặt tay vợt của Chile vào thế khó.

Dẫu vậy, Garin cũng là tay vợt rất quen với những trận đấu dai dẳng kiểu này. Nền tảng thể lực cùng bản lĩnh đã giúp tay vợt hạng 103 thế giới vượt khó đánh bại đối thủ sau khi nhận thất bại ở set 2.

Nicolas Jarry 2-0 Elias Ymer (6-2; 6-4)

Dù là tay vợt đẳng cấp nhất của đội tuyển Thụy Điển hiện tại, song khoảng cách về trình độ giữa Elias Ymer và Nicolas Jarry (hạng 22 thế giới) là khá lớn. Tay vợt số 1 của Chile chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ để ấn định chiến thắng của đội nhà trước Thụy Điển.

Tomas Barrios Vera/Alejandro Tabilo 2-0 Filip Bergevi/Andre Goransson (6-4; 7-5)

Do Chile đã dẫn 2-0 và cầm chắc phần thắng trước Thụy Điển, trận đánh đôi này chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Dẫu vậy, việc cặp đôi của Thụy Điển để thua cũng là một điều khá bất ngờ, bởi Bergevi và đặc biệt là Goransson đều là những tay vợt có kinh nghiệm đánh đôi.

BẢNG B: Pháp 3-0 Thụy Sỹ

Adrian Mannarino 2-1 Dominic Stricker (3-6; 6-1; 6-4)

Trận đấu sớm nhất của ngày thi đấu hôm qua đã chứng kiến chiến thắng vất vả của tay vợt kỳ cựu Mannarino trước đối thủ Stricker. Tay vợt người Thụy Sỹ đã chứng minh chiến thắng trước Tsitsipas tại US Open 2023 không phải là điều ngẫu nhiên khi hoàn toàn làm chủ thế trận ở set đấu đầu tiên.

Tuy vậy, bằng kinh nghiệm dày dặn của bản thân, tay vợt hạng 34 thế giới đã xuất sắc lội ngược dòng trước đối thủ để giành lợi thế sớm cho đội tuyển Pháp.

Ugo Humbert 2-0 Stanislav Wawrinka (6-4; 6-4)

Trận đấu được chờ đợi nhất ngày hôm qua giữa Humbert và tay vợt số 1 của Thụy Sỹ - Wawrinka lại diễn ra không mấy căng thẳng như dự đoán. Ở set đấu thứ hai, Wawrinka thậm chí còn mất sớm 2 break-point rất dễ dàng. Nhìn chung, đây là trận đấu rất dưới sức của cựu số 3 thế giới, và chiến thắng của Ugo Humbert là hoàn toàn xứng đáng.

Edouard Roger-Vasselin/Nicolas Mahut 2-0 Marc-Andre Huesler/Stan Wawrinka (6-2; 6-2)

Đây là một cặp đấu có sự chênh lệch khá lớn về năng lực, dù Wawrinka là tay vợt có đẳng cấp nhưng ở nội dung đánh đôi, cặp Roger-Vasselin/Mahut được đánh giá quá cao. Trận đấu nhanh chóng khép lại chỉ sau chưa đầy 1 tiếng.

Ngày thi đấu mở màn Davis Cup Finals 2023: Không có bất ngờ 326046
Wawrinka - đầu tàu của tuyển Thụy Sỹ đã có ngày thi đấu không thành công (Ảnh: DayFR Euro)

BẢNG C: Serbia 3-0 Hàn Quốc

Dusan Lajovic 2-0 Seong Chan Hong (6-4; 7-6)

Nhận trách nhiệm khai màn cho đội tuyển Serbia, Dusan Lajovic đã không mắc sai lầm nào để đánh bại Seong Chan Hong chỉ sau 2 set đấu. Những nỗ lực của tay vợt người Hàn Quốc chỉ có thể giúp anh kéo được đối thủ đến loạt tie-break trong set 2.

Laslo Djere 2-1 Soonwoo Kwon (4-6; 6-2; 6-2)

Những sắp xếp về mặt nhân sự của đội trưởng Kim Yong-jun đã đem lại những hiệu quả ban đầu với chiến thắng của tay vợt số 1 Hàn Quốc - Soonwoo Kwon trong set 1. Dẫu vậy, trước những cú phát bóng sấm sét và đè thuận tay uy lực của Djere, Kwon đã không thể trụ được ở 2 set sau đó.

Nikola Cacic/Miomir Kecmanovic 2-0 Ji Sung Nam/Min-kyu Song (3-6; 6-4; 7-6)

Với nỗ lực có được trận thắng danh dự trong cặp đấu này, cặp đôi của Hàn Quốc đã nhập cuộc vô cùng tự tin và giành thắng lợi ở set 1 chỉ sau nửa tiếng thi đấu. Dẫu vậy, họ vẫn không thể làm nên bất ngờ trước cặp đôi Cacic/Kecmanovic bên phía Serbia.

BẢNG D: Hà Lan 2-1 Phần Lan

Botis Van de Zandschulp 0-2 Otto Virtanen (6-7; 4-6)

Van de Zandschulp được đánh giá cao hơn, nhưng phong độ của anh trong thời gian gần đây đang đi xuống trầm trọng. Trái lại, Virtanen đang có những bước phát triển rõ rệt trong sự nghiệp. Chiến thắng mở màn cho Phần Lan - tân binh của Davis Cup năm nay là minh chứng rõ ràng cho điều đó.

Tallon Griekspoor 2-0 Emil Ruusuvuori (7-6; 6-3)

Cặp đấu tâm điểm giữa Hà Lan và Phần Lan là màn so tài giữa hai tay vợt đẳng cấp nhất của hai bên: Grieksppor của Hà Lan và Ruusuvuori của Phần Lan. Áp lực phải giành chiến thắng để giành lại lợi thế cho đội tuyển, song Griekspoor vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình trước đối thủ đang có sự đi xuống về mặt phong độ. Tay vợt hạng 24 thế giới chỉ mất 2 set để cân bằng tỉ số 1-1 cho Hà Lan.

Wesley Koolhof/Matwe Middelkoop 2-1 Harri Heliovaara/Patrick Niklas-Salminen (6-4; 6-7; 6-3)

Dự kiến ban đầu, đội trưởng Jarkko Nieminen tính để Ruusuvuori đánh cặp với Heliovaara, song đã có những sự thay đổi ở phút chót khi Niklas-Salminen - tay vợt có nhiều kinh nghiệm đánh đôi hơn được lựa chọn. 

Với nhiệm vụ phải thắng để mang về chiến thắng cho nước nhà, cả hai bên đều chơi rất thận trọng và kín kẽ. Phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ, cặp đôi Koolhof/Middelkoop mới có thể mang về thắng lợi chung cuộc cho đội tuyển Hà Lan.

Tối nay (13/9), ngày thi đấu thứ hai Davis Cup 2023 sẽ diễn ra với tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Úc và Anh.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT