Khabib Nurmagomedov dành sự ngưỡng mộ đặc biệt cho Ronaldo

Thứ hai, 27/11/2023 16:51 PM (GMT+7)
A A+

Bên cạnh sự nghiệp võ thuật lừng lẫy, "Đại bàng" Khabib Nurmagomedov cũng được biết đến là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt.

Nghe nội dung bài viết

Khabib Nurmagomedov là một trong những võ sĩ MMA huyền thoại của làng võ thuật thế giới, được vinh danh ở “Đại sảnh danh vọng” của UFC. Trải qua 29 trận đấu chuyên nghiệp trải dài hàng chục năm, võ sĩ đến từ cộng hòa Dagestan, Liên bang Nga chưa để thua bất kỳ trận đấu nào, trong đó có 8 lần knock-out đối thủ, 11 lần thắng ngờ đòn khóa và 10 lần còn lại nhờ vào phán quyết của trọng tài.

Những người anh em họ hàng và môn đồ của Khabib cũng đang thống trị làng MMA thế giới. Islam Makhachev hiện đang thống trị hạng nhẹ UFC sau thắng lợi quá thuyết phục trước Alexander Volkanovski tại UFC 294 hồi tháng trước; trong khi đó, Usman Nurmagomedov cũng là gương mặt “hái ra tiền” ở đấu trường Bellator.

Bên cạnh tài năng không thể bàn cãi ở đấu trường MMA, “Đại bàng” Khabib Nurmagomedov cũng được biết đến là một người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt, từng được một đội bóng chuyên nghiệp quan tâm sau khi chính thức khép lại sự nghiệp võ thuật.

Khabib Nurmagomedov đá bóng cùng những người anh em ở quê nhà Nga
Đội hình "dân văn phòng đá lấy mồ hôi" của Khabib Nurmagomedov ở quê nhà (Ảnh: instagram @khabib_nurmagomedov)

Không ít lần, Nurmagomedov đã khiến người hâm mộ phải “mắt chữ O, mồm chữ A” với tài nghệ đỉnh cao của mình ở môn thể thao vua.

Cựu võ sĩ người Nga cũng có được những mối quan hệ thân thiết với các siêu sao hàng đầu làng túc cầu thế giới, đặc biệt là Cristiano Ronaldo.

Dẫu vậy, với cá nhân Khabib, Ronaldo “béo” mới là cầu thủ xuất chúng hơn cả, “chỉ một và duy nhất” như những gì anh đăng tải trên trang Instagram cá nhân.

Bức ảnh Khabib Nurmagomedov chụp chung với Ronaldo
Bức ảnh Khabib chụp chung với Ronaldo "béo" đăng tải trên Instagram cá nhân (Ảnh: instagram @khabib_nurmagomedov)

Bên cạnh đó, huyền thoại UFC còn cho thấy trí nhớ tuyệt vời khi hào hứng kể với Ronaldo về một thành tích mà “Rô béo” từng đạt được trong sự nghiệp.

Anh đã từng ghi 49 bàn thắng chỉ sau 47 trận. Tôi rất giỏi trong việc nhớ và làm việc với các con số đấy nhé”.

Sau khi chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu võ thuật, Khabib Nurmagomedov có thời gian làm huấn luyện viên cho một số võ sĩ, trong đó có Islam Makhachev. Dẫu vậy, “Đại bàng” không gắn bó với công việc này quá lâu, thậm chí còn quyết định rút lui hẳn khỏi giới võ thuật để có thời gian dành cho gia đình.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm