Khabib Nurmagomedov chúc mừng "truyền nhân" sau thắng lợi tại UFC 294

Thứ hai, 23/10/2023 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng của Islam Makachev trước Alexander Volkanovski cũng giúp anh phá được kỉ lục mà Khabib Nurmagomedov từng nắm giữ trước đó.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu tâm điểm của sự kiện UFC 294 diễn ra vào ngày hôm qua, Islam Makachev đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước Alexander Volkanovski sau cú đá hiểm hóc vào vùng đầu ở phút 3:06 hiệp đấu đầu tiên.

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Makachev trong các lần đối đầu với Volkanovski (lần đầu tiên tại UFC 284 tổ chức ở quê nhà Úc của Volkanovski), đồng thời giúp anh bảo vệ thành công đai hạng nhẹ, khẳng định sức mạnh tuyệt đối ở hạng cân này.

Trước chiến thắng vang dội của võ sĩ đồng hương, võ sĩ huyền thoại của UFC - Khabib Nurmagomedov đã có những lời chúc mừng rất "Khabib" trên trang cá nhân Instagram, mặt khác muốn nhắn nhủ đến tất cả khán giả MMA về khả năng trở lại sàn đấu của bản thân.

"Nếu các bạn đang hỏi tôi đang ở đâu? Tại sao tôi không đứng ở góc đài, tôi đã từng trả lời câu hỏi này rồi. Tôi không còn thi đấu, tôi đã bỏ lại tất cả những thứ liên quan đến MMA.

Tôi hy vọng các bạn sẽ chấp nhận quyết định của tôi giống như những người bạn bè, anh em và những người tập luyện cùng với tôi.

Những gì chúng tôi đã đạt được sẽ lưu danh mãi mãi trong lịch sử MMA".

Khabib Nurmagomedov chúc mừng
Bài đăng của Khabib Nurmagomedov trên Instagram nhận được sự hưởng ứng rất lớn

Kể từ khi Khabib Nurmagomedov chính thức giải nghệ vào năm 2020, truyền nhân của anh - Islam Makachev đã nổi lên và dần trở thành võ sĩ bất khả chiến bại ở hạng cân này. Makachev đang có chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp, khởi nguồn từ thắng lợi trước Chris Wade tại UFC Fight Night: Poirier vs. Johnson năm 2016.

Thành tích này đã giúp anh vượt qua kỉ lục cũ của chính Khabib và Tony Ferguson về số trận thắng liên tiếp ở hạng nhẹ UFC.

Khabib từng đảm nhiệm công tác huấn luyện cho rất nhiều võ sĩ đồng hương đã và đang thi đấu tại UFC và Bellator như Islam Makachev, anh em Umar và Usman Nurmagomedov, Zubaira Tukhugov hay Tagir Ulanbekov...

Võ sĩ huyền thoại của UFC từng dự định sẽ huấn luyện riêng Makachev trước thềm UFC 284 với Volkanovski hồi đầu năm nay, nhưng anh đã quyết định rút lui hoàn toàn khỏi MMA để có thêm nhiều thời gian cho gia đình.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm