Vén màn lý do em họ Khabib Nurmagomedov từ chối bắt tay đồng nghiệp khác giới tại Bellator 300

Chủ nhật, 08/10/2023 17:18 PM (GMT+7)
A A+

Usman Nurmagomedov - võ sĩ đang thi đấu tại Bellator đang nhận phải những ý kiến trái chiều vì hành động từ chối bắt tay nữ đồng nghiệp Liz Carmouche.

Nghe nội dung bài viết

Tại sự kiện Bellator 300 vừa kết thúc vào ngày hôm qua (7/10) theo giờ Mỹ, Usman Nurmagomedov - em họ của võ sĩ huyền thoại Khabib Nurmagomedov đã giành chiến thắng đồng thuận (unanimous decision) trước đối thủ Brent Primus, đồng thời bảo vệ thành công chiếc đai hạng nhẹ của mình tại Bellator.

Dẫu vậy, điều khiến những người hâm mộ MMA quan tâm không phải là kết quả của cuộc đối đầu này, mà đến từ việc Nurmagomedov do dự và quyết định từ chối bắt tay nữ đồng nghiệp.

Cụ thể, tại buổi lễ diễn ra cuối sự kiện Bellator 300, em họ của Khabib cùng 2 nhà vô địch khác là Cris Cyborg (giữ đai hạng lông nữ) và Liz Carmouche (giữ đai hạng ruồi nữ) tiến vào lồng thi đấu. Khi Liz Carmouche đưa tay ra để chào hỏi Usman Nurmagomedov, võ sĩ này đã mỉm cười và từ chối bắt tay Carmouche. Thậm chí, Cris Cyborg còn có hành động muốn kéo tay Liz Carmouche xuống.

Hành động này của Usman Nurmagomedov đã khiến anh phải nhận tương đối nhiều chỉ trích, cho rằng đây là hành động phân biệt đối xử và coi thường nữ giới. 

Vén màn lý do em họ Khabib Nurmagomedov từ chối bắt tay đồng nghiệp khác giới tại Bellator 300 338498
Lần lượt từ trái qua phải: Liz Carmouche, Cris Cyborg và Usman Nurmagomedov (Ảnh: ESPN)

Hẳn Usman Nurmagomedov phải có lý do cho hành động này. Võ sĩ 25 tuổi đến từ Dagestan, Nga là người theo Đạo Hồi, vì lý do tín ngưỡng, Nurmagomedov không thể bắt tay người khác giới, chứ không hề có chuyện anh cư xử thô lỗ hay phân biệt giới tính.

Thậm chí, trước khi tiến đến chỗ Cyborg và Carmouche đang đứng, Nurmagomedov đã đặt tay lên ngực chào một cách rất vui vẻ. Bên cạnh đó, việc Cris Cyborg gạt tay Liz Carmouche sang một bên cũng khẳng định việc cô hoàn toàn hiểu về vấn đề này.

Với chiến thắng trước Brent Primus, Usman Nurmagomedov đã nối dài mạch trận bất bại tại Bellator lên con số 7, đồng thời là lần bất bại thứ 18 liên tiếp của anh trong sự nghiệp MMA chuyên nghiệp với 8 lần knock-out, 6 lần dùng đòn khóa và 4 lần thắng nhờ quyết định của trọng tài. Một phong độ thực sự quá đỗi ấn tượng của võ sĩ 25 tuổi người Nga.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT