Quảng cáo

FIFA kết thúc tranh cãi về 'Rô béo' và Cristiano Ronaldo

Thứ sáu, 01/05/2020 08:08 AM (GMT+7)
A A+

Theo FIFA, cả Cristiano Ronaldo lẫn Ronaldo Nazario đều là những cầu thủ vĩ đại của làng túc cầu thế giới, nhưng vẫn sẽ có 1 người xuất sắc hơn ở đỉnh cao của mình.

Những ngày gần đây, khi gần như tất cả các hoạt động bóng đá trên thế giới phải tạm hoãn vì Covid-19, đề tài so sánh giữa "Ronaldo Brazil" và Cristiano Ronaldo bỗng trở nên nóng bỏng. Đã có rất nhiều danh thủ bày tỏ quan điểm về sự so sánh này, trong đó đa phần đánh giá huyền thoại người Brazil cao hơn siêu sao đang chơi cho Juventus.

Những bảng thống kê về thành tựu của hai cầu thủ này cũng đã được lập ra nhằm có được cái nhìn rõ hơn. Trong đó, CR7 là người vượt trội so với đàn anh về thời gian thi đấu đỉnh cao, số bàn thắng trong sự nghiệp lẫn danh hiệu cá nhân. Tuy nhiên, lý do khiến nhiều người lựa chọn Rô béo nằm ở cảm xúc mà cầu thủ này mang lại trong lối chơi, cùng với đó là 2 danh hiệu vô địch World Cup có được cùng ĐTQG Brazil.

Mới đây, fanpage chính thức của FIFA World Cup trên facebook cũng đã vào cuộc nhằm làm sáng tỏ cuộc đua này. Cụ thể, họ tạo ra một cuộc bình chọn để cổ động viên trên thế giới đưa ra quan điểm của mình xem ai mới là người xuất sắc hơn giữa hai Ronaldo.

FIFA

Sau gần 10 giờ kể từ khi cuộc bình chọn xuất hiện trên facebook, đã có hơn 150.000 cổ động viên bày tỏ quan điểm của mình. Trong đó, vượt trội hơn vẫn là huyền thoại với biệt danh người ngoài hành tinh.  Ronaldo béo chiếm 53% lượng bình chọn, trong khi con số của Cristiano Ronaldo là 47%.

"Nếu bạn phải chọn một người ở đỉnh cao tuyệt đối, không ai có thể sánh bằng Ronaldo béo. Lựa chọn rõ ràng phải là huyền thoại người Brazil, dù cho Cristiano Ronaldo có được sự bền bỉ đáng kinh ngạc", một CĐV bình luận.

"Tôi cho rằng sự cạnh tranh ở thập niên 90 là quyết liệt hơn nhiều so với hiện tại. 'Ronaldo 9' đã chơi bóng cùng các huyền thoại và đứng đầu trong số tất cả họ. CR7 cũng hay nhưng chưa thể đạt đến đẳng cấp ấy", một người khác đứng về phía huyền thoại người Brazil.

ronaldo

"Ronaldo béo là một cầu thủ tuyệt vời, chỉ có những chấn thương mới ngăn cản anh ấy trở thành vĩ đại nhất mọi thời. Tuy nhiên tôi sẽ chọn CR7, bởi những con số thống kê không nói dối", nhiều người khác lại đứng về phía Cristiano Ronaldo.

Có thể thấy, dù có là lựa chọn của các huyền thoại hay cổ động viên, Ronaldo béo vẫn luôn xếp trên hậu bối của mình. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa hai cầu thủ này là không nhiều, chứng tỏ CR7 vẫn đang từng bước tiệm cận sự vĩ đại của người đàn anh.

VIDEO: Màn thể hiện của Cristiano Ronaldo trước đàn anh Ronaldo "béo"

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ronaldo Rô béo Cristiano Ronaldo CR7 Ronaldo vs CR7 FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT