Chưa thi đấu, bóng chuyền nữ Việt Nam bất ngờ dẫn đầu giải vô địch các CLB thế giới ở một điều

Thứ hai, 11/12/2023 16:02 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới cái tên Sport Center 1 sẽ chuẩn bị tranh tài tại giải vô địch các CLB thế giới diễn ra tài Hàng Châu, Trung Quốc sau đây 2 ngày.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ 2 ngày nữa, giải bóng chuyền nữ vô địch các câu lạc bộ thế giới 2023 sẽ khởi tranh tại thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Đây là giải đấu có sự góp mặt của các cô gái đội tuyển nữ Việt Nam dưới tên gọi Sport Center 1 - đại diện các câu lạc bộ ở Việt Nam và châu Á tranh tài ở giải đấu cao quý nhất dành cho các CLB.

Tại giải đấu này, Sport Center 1 sẽ nằm ở bảng B cùng với 2 gương mặt cộm cán: VakifBank SK (Thổ Nhĩ Kì, đương kim vô địch châu Âu) và Dentil Praia Clube (Brazil, đương kim vô địch khu vực Nam Mĩ).

Trận đấu đầu tiên của đội sẽ là màn đối đầu với VakifBank vào lúc 13h00 ngày 13/12 theo giờ Việt Nam.

Dù chưa thi đấu bất cứ trận đấu nào tại giải CLB thế giới, song bóng chuyền nữ Việt Nam đã sớm dẫn đầu ở một hạng mục đầy bất ngờ.

Theo đó, với chiều cao 1m53 theo như công bố của VolleyballWorld và Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC), libero Lê Thị Thanh Liên của chúng ta là cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhất giải đấu.

Libero Lê Thị Thanh Liên ăn mừng tấm huy chương tại SEA Games 32 tại Campuchia
Khoảng cách về chiều cao giữa Thanh Liên và cầu thủ cao nhất giải - Yuan Xinyue lên đến gần nửa mét (Ảnh: FBNV)

Xếp ngay sau Thanh Liên trong danh sách này chính là người đồng đội cùng vị trí với chị - Nguyễn Khánh Đang với chiều cao 1m58. Hai cầu thủ khác tiếp nối những vị trí dẫn đầu của Liên và Đang là Natalia Araujo (Dentil Praia Clube, 1m62) và Tuna Aybuke Ozel (Eczacibasi, 1m63), cả hai đều chơi ở vị trí libero.

Ở chiều ngược lại, phụ công của Ngân hàng Bột Hải Thiên Tân (Tianjin Bohai Bank) - Yuan Xinyue (Viên Tâm Nguyệt) là cầu thủ sở hữu chiều cao tốt nhất, lên đến 2m02. 4 cầu thủ khác bao gồm "Ngọc nữ" Zehra Gunes, Zeynep Demirel (VakifBank); Sinead Jack (Eczacibasi) và Rebecca Camille (Gerdau Minas) lần lượt xếp sau với 4cm ít hơn.

Trong thời gian gần đây, người hâm mộ bóng chuyền nước nhà không khỏi phấn khích khi chứng kiến những hình ảnh libero Khánh Đang tham gia chắn bóng, đập bóng chẳng khác nào một chủ công thực thụ. Dẫu vậy, điều này cũng bắt nguồn từ một thực tế không mấy tích cực khi Sport Center 1 phải chịu những tổn thất về lực lượng với sự vắng mặt của Trần Thị Thanh Thúy cũng như vết đau ở cổ chân (đã bình phục) của Trần Tú Linh.

Mới nhất, đối chuyền xinh đẹp Hoàng Thị Kiều Trinh đã chính thức lỡ hẹn với giải vô địch CLB thế giới sắp tới vì chưa thể bình phục chấn thương.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT