Quảng cáo
thethao247.vn

Ý tưởng điên rồ, Pep Guardiola sắp có siêu phát kiến với trung vệ đẳng cấp thế giới

Thứ bảy, 11/11/2023 12:01 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola lại sắp đưa ra một ý tưởng điên rồ khác với trung vệ của mình, sau thành công với vị trí của John Stones.

Nghe nội dung bài viết

Trong mùa giải trước, John Stones đã thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ trong tất cả các trận đấu quan trọng nhất của Man City. Việc đưa Stones đá nhô cao là một phát kiến vô cùng ấn tượng của HLV Pep Guardiola khi cầu thủ này vốn là một trung vệ thuần. 

Với mục đích áp đảo đối phương về mặt quân số ở hàng tiền vệ, Stones đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình, đóng vai trò không nhỏ trong chiến tích ăn ba của Man City.

Khi được hỏi ông có ý định để trung vệ mới của CLB là Josko Gvardiol chơi với vai trò của Stones hay không, Pep Guardiola trả lời:

"Ừ, có thể, nhưng cậu ấy cần chứng minh điều đó trong tập luyện và trong một số trận đấu. Tôi vẫn chưa thấy điều đó. Có thể trong tương lai thì có thể, cậu ấy chỉ mới 21 tuổi. Khi John Stones đến, chúng tôi cũng không nghĩ anh ấy có thể làm được nhưng chúng tôi đã cùng nhau trải qua 8 năm, qua nhiều buổi đào tạo, khái niệm hóa và thành quả là như vậy", Pep nói trong buổi họp báo trước trận gặp Chelsea.

gva-1699678915.jpg
Gvardiol là tài năng trẻ từng rất được săn đón sau màn trình diễn ở World Cup 2022.

"Sự phối hợp giữa Stones và Rodri là một trong những điểm quan trọng đối với chúng tôi nhưng mùa này chúng tôi không thể sử dụng nó nhiều. Chúng ta phải điều chỉnh và tìm ra sự ổn định". 

Josko Gvardiol gia nhập Man City vào mùa hè vừa qua sau khi CLB trả cho RB Leipzig 77,6 triệu Bảng và biến anh trở thành hậu vệ đắt giá thứ hai trong lịch sử, sau Harry Maguire của MU. Dù còn trẻ nhưng Gvardiol đã hòa nhập rất nhanh trong đội hình của HLV Pep Guardiola và thể hiện xuất sắc ở vị trí hậu vệ trái.

Chia sẻ thêm về vai trò của Julian Alvarez, Pep cho biết:

"Cậu ấy có thể chơi tiền đạo, phía sau tiền đạo, vị trí trung phong, gần vòng cấm để hỗ trợ việc gây áp lực mạnh mẽ hơn. Với chúng tôi, Alvarez chơi ở vị trí tiền đạo thứ hai sau Haaland nhưng đá cao hơn Messi ở Argentina. Ở vị trí trung phong, cậu ấy chơi tốt".

Pep Guardiola: 10 lần vào bán kết Champions League trên cương vị HLV. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT