Quảng cáo

Xúc phạm Lamine Yamal, chuyên gia bóng đá bị đài TBN đuổi

Thứ sáu, 12/04/2024 18:31 PM (GMT+7)
A A+

German Burgos đã bị Movistar Plus+ sa thải sau khi có phát ngôn phân biệt chủng tộc đối với Lamine Yamal - ngôi sao 16 tuổi của Barcelona.

Nghe nội dung bài viết

Đài truyền hình Tây Ban Nha Movistar Plus+ đã sa thải chuyên gia người Đức Burgos - cựu thủ môn và huấn luyện viên Atletico Madrid, sau khi ông đưa ra nhận xét phân biệt chủng tộc về ngôi sao của Barcelona trong lúc đang phát sóng trực tiếp.

Khi các cầu thủ trẻ của Barca thực hiện các động tác khởi động, một chuyên gia đã cảm thán: "Hãy tập trung vào chất lượng, hãy xem những pha chạm bóng của Lamine Yamal." 

Sau đó, Burgos đã bình luận: " Nếu Yamal không phải là một cầu thủ giỏi, vị trí thực sự của cậu ấy là làm việc trước đèn giao thông mỗi đêm” , ngụ ý rằng Yamal sẽ rất nghèo đói nếu không có bóng đá. Yamal sinh ra ở Tây Ban Nha với cha mẹ là người Maroc và người Guine. Nhận xét này được coi là phân biệt chủng tộc, vì nó ám chỉ đến những người thực hiện hành động yêu cầu tài xế dừng lại ở đèn giao thông để "moi tiền”.

2-1712921719.PNG
Yamal bị xúc phạm ngay trước khi trận tứ kết lượt đi diễn ra.

Movistar Plus+ ngay lập tức phải lãnh hậu quả từ lời nói của Burgos khi các cầu thủ Barca và PSG từ chối phỏng vấn với kênh truyền hình sau trận đấu sau khi được thông báo về những phát ngôn đó. Phóng viên trên hiện trường của đài truyền hình - Ricardo Sierra, cho biết UEFA, Barca và cả PSG "đều cảm thấy tức giận" về những bình luận đó. 

Burgos - người trước đây từng là trợ lý HLV của Diego Simeone tại Atletico, đã phải đưa ra lời xin lỗi, song sự tức giận vẫn không được xoa dịu.

Trước sự việc, Movistar Plus+ thông báo rằng họ sẽ "ngay lập tức chấm dứt thỏa thuận hợp tác" với Burgos, và sẽ "thực hiện các biện pháp thích hợp để đảm bảo rằng những sự việc tương tự sẽ không tái diễn”.

1-1712921719.PNG
Burgos đã chính thức bị sa thải sau phát ngôn thiếu suy nghĩ.

"Movistar Plus+ lên án mọi hình thức phân biệt đối xử, và sẽ không dung thứ cho loại suy nghĩ này từ bất kỳ nhân viên hoặc cộng tác viên nào có hợp tác với chúng tôi" , đài này viết trong thông báo. 

Lamine Yamal được xem là tài năng trẻ hàng đầu thế giới hiện nay, đã liên tiếp phá nhiều kỷ lục và đang củng cố vị trí trong đội bóng Barcelona dưới sự dẫn dắt của HLV Xavi Hernandez. Cậu đã có 4 bàn và 6 kiến tạo sau 29 trận tại La Liga mùa này, góp mặt trong 9 trận đấu ở Champions League của Barcelona, với 6 lần xuất phát từ đội hình chính.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT