Quảng cáo
thethao247.vn

Ngoại hạng Anh sẽ được tổ chức tại Mỹ trong 10 năm tới

Thứ bảy, 30/03/2024 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Premier League sẽ được diễn ra tại Mỹ trong tương lai, nhưng điều này có thể gây ra những phản ứng mạnh từ NHM giống như Super League.

Các trận đấu ở Premier League sẽ được tổ chức tại Hoa Kỳ vào năm 2034, theo Chủ tịch Thế vận hội Olympic mùa hè Los Angeles 2028 (LA28) cho biết. 

Casey Wasserman trong một cuộc phỏng vấn với The Times đã nói rằng ông sẽ “sốc” nếu các trận đấu mang tính cạnh tranh ở Premier League không được tổ chức tại Mỹ trong 10 năm tới.

Ông cũng hy vọng La Liga ở Tây Ban Nha sẽ làm điều tương tự, nhưng ông cũng hiểu rằng điều này có thể gây ra sự phản đối mạnh mẽ từ người hâm mộ ở châu Âu, giống như thất bại của Super League vào năm 2021.

salah-1711770178.JPG
Các trận đấu ở Premier League sẽ được diễn ra ở Mỹ trong 10 năm tới.

Nói với The Times, Wasserman giải thích: "Tương tự như NFL (Giải Bóng bầu dục Mỹ) đã thành công trong việc tổ chức các trận đấu ở nước ngoài, tôi tin rằng chúng ta sẽ có thể xem các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp của châu Âu diễn ra tại Mỹ. Đây là một trong những môn thể thao lớn nhất thế giới và Mỹ là thị trường thể thao lớn nhất”.

"Nếu bạn xem một trận đấu giữa Manchester United và Chelsea tại New York, hoặc Real Madrid gặp Barcelona tại Miami, sức ảnh hưởng của những trận đấu thực sự sẽ rất kinh khủng tại các thành phố của Mỹ. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu điều này không thể diễn ra trong tương lai".

ngoai-hang-anh-1711770177.JPG
Các đội bóng ở Premier League thường có chuyến du đấu ở Mỹ trước khi mùa giải bắt đầu.

NFL đã tổ chức một số trận đấu hấp dẫn của giải ở châu Âu vào mùa trước, khi đội vô địch Super Bowl Kansas City Chiefs đấu với Miami Dolphins tại Đức, trong khi ở mùa giải sắp tới, Philadelphia Eagles sẽ chơi trận đầu tiên của họ tại Brazil.

Rõ ràng là các đội bóng châu Âu đang muốn mở rộng thị trường của mình ở Mỹ, nơi đang chứng kiến ​​​​sự quan tâm ngày càng tăng đối với bóng đá - môn thể thao mà trước đây từng gặp khó khăn trong việc phát triển tại thị trường này. 

Mỹ sẽ đăng cai tổ chức Copa America vào cuối năm 2024 và sẽ đồng chủ nhà của World Cup 2026 cùng với Canada và Mexico. Việc Lionel Messi chuyển đến Inter Miami đã giúp ích một phần cho xu hướng phát triển này. 

nha-1711770178.JPG
Phản ứng của NHM sẽ là cực kỳ quan trọng với dự định này.

Trong những mùa giải gần đây, nhiều gã khổng lồ từ châu Âu đã chọn tới Mỹ để du đấu trong giải đoạn tiền mùa giải, bao gồm Manchester United, Manchester City, Liverpool, Barcelona, Real Madrid và AC Milan.

Tuy nhiên, người hâm mộ ở châu Âu cực kỳ khó tính trong việc mang các trận đấu có tính biểu tượng ra nước ngoài. Điều này đã được thể hiện rõ khi hàng trăm nghìn cổ động viên đã biểu tình trên khắp nước Anh và châu Âu khi kế hoạch ra mắt Super League xuất hiện vào năm 2021.

Cảm xúc của người hâm mộ xung quanh bóng đá như đã thấy trong vụ Super League là rất quan trọng, và các tổ chức sẽ cần phải đối mặt để vượt qua sự phản đối nếu muốn mang Premier League ra đá ở nước ngoài. 

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT