Quảng cáo

Xuống phong độ, Casemiro vẫn lọt top những cái tên hiệu quả ở Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 29/03/2024 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Ngoài tiền vệ người Brazil ra, liệu sẽ còn cái tên nào xuất hiện trong danh sách những cầu thủ có giá trị nhất về mặt thông số cho đội bóng của mình.

Tất nhiên, những con số như bàn thắng, kiến tạo, cơ hội tạo ra, tắc bóng và cắt bóng thường được sử dụng để thể hiện giá trị trên sân của các cầu thủ. Nhưng khó hơn cả là việc xem xét xem những con số đó có quan trọng đối với thành công chung của đội bóng hay không. Một cầu thủ có ghi nhiều bàn nhưng không đồng nghĩa với việc đội bóng sẽ được hưởng lợi từ anh ta.

Đã có một phương pháp để đánh giá khả năng của từng cầu thủ khi thi đấu thông qua tính điểm. Cách thức là lấy số điểm mà đội giành được khi cầu thủ thi đấu, so sánh với những thành viên khác trong đội. Những số liệu dưới đây sẽ chỉ ra đâu là người giá trị nhất dựa trên thông số được ghi lại từ 2 mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, điều trên yêu cầu cầu thủ phải đá ít nhất 35 trận trong khi đối với các câu lạc bộ được thăng hạng, số liệu này chỉ được dùng từ mùa này.

Sheffield United – Gustavo Hamer (0.54 điểm một trận)

Hamer đã là cái tên tốt nhất trong một tập thể tồi tệ. Với 1.71 cơ hội tạo ra mỗi trận, cầu thủ người Brazil đã có thông số sáng tạo gấp đôi bất kì người đồng đội nào ở Sheffield mùa này.

Burnley – Josh Brownhill (0.63 điểm một trận)

Burnley đã thi đấu bảy trận mùa này mà không có Brownhill trong đội hình xuất phát và đã thua cả sáu trận. Bên cạnh đó, họ cũng thua 70% số trận đấu mà Brownhill không đá chính, so sánh với thông số 65% khi cầu thủ này xuất hiện.

Luton Town – Alfie Doughty (0.79 điểm một trận)

Doughty đã ra sân gần như tất cả trận mùa này. Khi không có anh đá chính, Luton để thua 4 trận, thủng lưới 11 bàn và chỉ ghi được 2 bàn.

Nottingham Forest – Ryan Yates (0.98 điểm một trận)

Trong khi có bốn cầu thủ có số điểm mỗi trận tốt hơn Yates trong hai mùa trước (Serge Aurier, Joe Worrall, Orel Mangala và Brennan Johnson), họ đều đã rời câu lạc bộ. Cầu thủ 26 tuổi vẫn ở lại và là hình mẫu cho sự bền bỉ và lòng trung thành.

Crystal Palace – Cheick Doucoure (1.24 điểm một trận)

Doucoure, người đã phải ngồi ngoài vì chấn thương Achilles từ tháng 11, đã đóng một phần quan trọng cho hàng phòng ngự của Palace từ khi gia nhập câu lạc bộ. Mùa trước cầu thủ này đã có thông số tắc bóng và cắt bóng nhiều hơn bất kể cầu thủ nào thuộc biên chế Palace.

Doucoure đang là tiền vệ phòng ngự triển vọng của giải đấu. (Nguồn: Twitter)

Everton – Abdoulaye Doucoure (1.26 điểm một trận)

Doucoure, người đã ghi sáu bàn mùa này, là chân sút tốt nhất của Everton trên mọi đấu trường, trong khi mùa trước pha ghi bàn của anh đã giúp The Toffees ở lại Ngoại hạng Anh.

Chelsea – Conor Gallagher (1.34 điểm một trận)

Chỉ có Axel Disasi là đã chơi nhiều phút hơn cho Chelsea mùa này nếu so với Gallagher. Mùa này tuyển thủ Anh đang là cầu thủ có giá trị nhất về mặt thông số cho The Blues.

Bournemouth – Antoine Semenyo (1.43 điểm một trận)

Với bảy bàn ghi được mùa này, Semenyo đã thể hiện được phẩm chất của mình. Về mặt thông số, anh là một trong những chân dứt điểm bén nhất của giải đấu khi đã ghi số bàn thắng đó với chỉ số bàn thắng kỳ vọng chỉ là 3.5.

West Ham – Lucas Paqueta (1.44 điểm một trận)

Paqueta đã tạo ra 1.18 cơ hội mỗi 90 phút cho West Ham, với một mình chuyên gia ở những pha cố định James Ward-Prowse là có chỉ số tốt hơn ở khoản này. Hơn thế nữa, từ giữa tháng một đến giữa tháng hai, khi cầu thủ người Brazil gặp chấn thương và buộc phải nghỉ, West Ham đã không thắng trong sáu trận.

Brentford – Josh Dasilva (1.51 điểm một trận)

Từ khi mùa giải bắt đầu, Dasilva đã ghi 4 bàn từ 6 cú sút trúng đích tại Ngoại hạng Anh. Đáng buồn là cầu thủ này đang bị vận đen chấn thương bám đuôi, gần nhất anh đã mắc chấn thương dây chằng đầu gối vào tháng 2.

Willian vẫn đá tốt dù đội bóng của anh vẫn còn nhiều bất ổn. (Nguồn: Twitter)

Fulham – Willian (1.53 điểm một trận)

Willian đã hồi sinh tại Fulham. Anh ghi 9 bàn trong 52 trận ra sân cho đội bóng.

Wolves – Toti (1.55 điểm một trận)

Toti, cầu thủ gần đây đã ký gia hạn 5 năm rưỡi với đội chủ sân Molineux, có ba kiến tạo khi chơi ở vị trí trung vệ mùa này.

Brighton – Pervis Estupinan (1.65 điểm một trận)

Estupinan đóng một vai trò quan trọng trong hành trình Brighton giành vé dự cúp Châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Mùa giải này tuy gặp nhiều khó khăn nhưng nó đã chứng tỏ rằng hậu vệ biên này vẫn là người tốt nhất của Brighton nếu xét về thông số số điểm mỗi trận.

Aston Villa – Alex Moreno (1.83 điểm một trận)

Moreno đã trở thành cầu thủ hay nhất của Aston Villa mùa này, trong khi vẫn duy trì được phong độ phòng ngự xuất sắc. Chỉ có duy nhất Estupinan là có số lần chạm bóng trung bình trên phần sân đối phương nhiều hơn cầu thủ người Tây Ban Nha.

Tottenham – Cristian Romero (1.84 điểm một trận)

Spurs đã thua 4 trên 7 trận (57%) mà Romero không ra sân đá chính và chỉ thua 21% số trận mà cầu thủ này có mặt từ đầu.

Romero là trụ cột không thể thay thế của Spurs. (Nguồn: Internet)

Newcastle United – Nick Pope (1.88 điểm một trận)

Trước khi chấn thương vào tháng 12, Pope đã chơi tối đa số phút ở tất cả các trận Ngoại hạng Anh và C1 của Newcastle mùa này. Sự vắng mặt của anh đã khiến đội bóng của mình lao đao.

Manchester United – Casemiro (2 điểm một trận)

Tuy đã xuống phong độ so với mùa trước, những đóng góp của Casemiro trong mùa đấu chuyển đến MU giúp anh có mặt ở vị trí đầu tiên nếu xét về số điểm đạt được mỗi trận. Bên cạnh Casemiro, Maguire – người tuy không ra sân đủ 35 trận (đá 32 trận), mới là người có số điểm cao nhất với 2.19 điểm.

Liverpool – Diogo Jota (2.15 điểm một trận)

The Kop chỉ thua 5 trong tổng số 41 trận mà Jota thi đấu từ khi mùa giải trước bắt đầu. Hơn nữa, không có cầu thủ nào trong đội hình Jurgen Klopp có tỷ lệ chiến thắng cao hơn Jota với 63%

Arsenal – William Saliba (2.36 điểm một trận)

Mùa trước chấn thương của Saliba đã khiến Pháo Thủ để tuột mất chức vô địch đầy đáng tiếc. Trong 55 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ này chỉ để thua có 7 lần.

Manchester City – Jack Grealish (2.55 điểm một trận)

Grealish bất ngờ lại là cầu thủ có số điểm mỗi trận cao nhất trong đội hình của Pep. Anh có tỷ lệ thua chỉ là 7.1% trong khi tỷ lệ thắng đạt 81%.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT