Há hốc với mẫu giày siêu ảo lần đầu tiên được thiết kế bằng AI của Nike

Thứ bảy, 13/04/2024 09:09 AM (GMT+7)
A A+

Ngay trước thềm Olympic 2024, Nike chính thức ra mắt những mẫu giày được thiết kế cho các vận động viên sử dụng trong mùa hè này.

Nghe nội dung bài viết

Nike đã công bố một danh sách gồm 13 đôi giày thể thao tiên tiến, được thiết kế để phục vụ các vận động viên hàng đầu như Kylian Mbappé, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, trước khi Thế vận hội Paris 2024 diễn ra vào mùa hè năm nay.

Sự kiện diễn ra vào ngày thứ Năm (11/4) tại Palais Brongniart ở Paris, Nike đã giới thiệu các mẫu giày nguyên mẫu dành cho các nhân vật nổi tiếng như vận động viên chạy nước rút Sha"Carri Richardson, vận động viên marathon Eliud Kipchoge và ngôi sao NBA Victor Wembanyama.

3-1712974305.jpg
Mẫu giày được ra mắt ở sự kiện

Các thiết kế đặc biệt này hiện vẫn chưa được mở bán cho người hâm mộ, mà chỉ sản xuất để phục vụ cho các vận động viên. Điểm nổi bật của chúng có thể được nhắc đến gồm các thiết kế mang tính đặc trưng như: một sợi vải cuộn tròn ở mắt cá chân trên đôi giày với rãnh sâu của Sha"Carri Richardson, hay một chiếc vây trong suốt với gai nhọn bắn ra phía sau trên đôi giày của Kylian Mbappe.

Theo thông tin từ Nike, quy trình thiết kế đôi giày này bắt đầu bằng việc phỏng vấn các vận động viên hàng đầu của thương hiệu, sau đó sử dụng các ý tưởng thiết kế của họ thông qua các mô hình AI để tạo ra các ý tưởng nguyên mẫu.

5-1712974305.jpg
1 trong 13 mẫu giày đầu tiên được thiết kế bằng AI của Nike.
6-1712974305.jpg
Hiện chúng vẫn chưa được mở bán cho người hâm mộ.
2-1712974305.jpg
 

Những mẫu giày mới này là một phần của bộ sưu tập "AIR", viết tắt của Athlete Imagined Revolution - một sự đổi mới trong công nghệ bong bóng khí nổi tiếng của thương hiệu Nike. 

Từ những năm 1970, công ty đã sử dụng bong bóng chứa đầy khí ở phần đế của một số mẫu giày, biến chúng thành một trong những đặc điểm thiết kế đặc trưng và nổi tiếng nhất của nhãn hiệu.

John Hoke - giám đốc sáng tạo của thương hiệu, phát biểu trong một tuyên bố cho biết: "Chúng thật sự vượt trội. Hình thức và chức năng đều đáp ứng trí tưởng tượng một cách hoàn hảo”.

Sự kiện nổi bật ở Paris còn có các bức tượng được tăng cường AR của các vận động viên Nike như LeBron James, bản xem trước của bộ quần áo thi đấu quốc gia dành cho các đội Olympic khác nhau của thương hiệu, và sự tham dự của các vị khách nổi tiếng như rapper Travis Scott.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT