Djokovic phá kỷ lục của Nadal, thắng áp đảo để vào tứ kết Cincinnati

Thứ sáu, 18/08/2023 10:55 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic tiến vào tứ kết Cincinnati Open với chiến thắng cách biệt trước Gael Monfils.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi vượt qua Alejandro Davidovich Fokina ở vòng trước, Novak Djokovic giành chiến thắng đầu tiên trên đất Mỹ kể từ năm 2021. Tay vợt số 2 thế giới đối đầu Gael Monfils ở vòng 3.

Djokovic dẫn trước với tỷ số 3-3 trong set đầu tiên. Tay vợt người Serbia đã tận dụng một game giao bóng không tốt của Monfils để giành chiến thắng với tỷ số 5-3, sau đó thắng 8 game liên tiếp và dẫn trước 5-0 trong set hai. Monfils giành được điểm break đầu tiên trong trận để thu hẹp khoảng cách, nhưng Djokovic đã không mắc sai lầm nào để giành chiến thắng với tỉ số 6-2.

Đây là chiến thắng thứ 19 của Djokovic trước Monfils, vượt qua kỷ lục 18-0 của Rafael Nadal trước đối thủ Richard Gasquet.

Djokovic thắng áp đảo Monfils, phá kỷ lục của Nadal 314946
Djokovic thắng thuyết phục Monfils để vào tứ kết. Ảnh: Getty.

Hiện tay vợt người Serbia đang có tỉ lệ thắng 17-1 trên sân cứng mùa này, anh đang tìm kiếm danh hiệu Cincinnati thứ ba của mình. Danh hiệu đầu tiên của anh ở giải này là vào năm 2018 đã hoàn thành bộ danh hiệu của anh tại ATP Masters 1000. Sau đó Djokovic là nhà vô địch vào năm 2020, khi sự kiện được tổ chức ở New York.

"Tôi chỉ cố gắng giữ cho lượt giao bóng của mình thực sự thoải mái. Tôi nghĩ rằng tôi đã làm tốt và gây khó khăn cho đối thủ. Anh ấy đã mắc một số lỗi không đáng có khi tỷ số là 4-3 trong set đầu tiên để trao cho tôi break. Tôi bắt đầu tăng tốt và gần như là có một set thứ hai hoàn hảo. Tôi nghĩ rằng cách anh ấy thi đấu phù hợp với tôi. Thật vui khi thấy anh ấy trở lại. Chúng tôi đã không đối đầu trong một vài năm. Thật tuyệt khi thấy anh ấy trở lại thi đấu", Djokovic chia sẻ sau trận đấu.

Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là Taylor Fritz, người đã tiến vào vòng tứ kết khi Laslo Djere rút lui ở set đầu tiên. Tay vợt người Mỹ đã lọt vào trận tứ kết Cincinnati thứ hai liên tiếp và đang có thành tích 31-8 trên mặt sân cứng trong mùa giải này.

Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm