Djokovic tái xuất Hoa Kỳ, Grand Slam lại trong tầm tay?

Thứ năm, 17/08/2023 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt Novak Djokovic đã chính thức chơi trận đấu đầu tiên của mình tại Mỹ kể từ năm 2021 cho tới nay.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 2 giải ATP Cincinnati Masters 1000, Novak Djokovic đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng trước Alejandro Davidovich Fokina. Sau chiến thắng 6-4 ở set 1, đối thủ đã phải xin bỏ cuộc vì gặp chấn thương.

Sau trận đấu, tay vợt người Serbia chia sẻ rằng trước đó Fokina đã gặp chấn thương và hy vọng rằng tay vợt người Tây Ban Nha sẽ sớm trở lại cho giải Mỹ mở rộng diễn ra vào cuối tháng 8 năm nay.

Djokovic tái xuất Hoa Kỳ, Grand Slam lại trong tầm tay? 314450
Djokovic ghi tên mình vào vòng 3 Cincinnati Masters 1000 chỉ sau 1 set đấu. Nguồn: Getty

Tại vòng 3, Djokovic sẽ chạm trán Gael Monfils. Tay vợt người Pháp cũng đã dễ dàng ghi tên mình vào vòng đấu thứ 3 sau chiến thắng 7-5 và 6-4 trước Alex de Minaur của Úc.

Đáng chú ý, đây mới là giải đấu đầu tiên của Djokovic tại Mỹ. Trước đó, tay vợt 36 tuổi đã bị cấm nhập cảnh tới Australia và Mỹ vì từ chối tiêm vắc xin trong giai đoạn căng thẳng của đại dịch COVID 19 đầu năm 2021. Hệ quả là tay vợt người Serbia phải vắng mặt trong cả 2 giải Grand Slam quan trọng trong năm đó.

Giờ đây, Djokovic đã trở lại cực kỳ mạnh mẽ. Chức vô địch Roland Garros hồi tháng 6 vừa qua giúp cho tay vợt người Serbia trở thành tay vợt có nhiều danh hiệu Grand Slam nhất tính đến thời điểm hiện tại với 23 lần đăng quang, nhiều hơn Rafael Nadal 1 danh hiệu. Việc trở lại Mỹ sẽ lại giúp cho Nole tăng khả năng nâng cao một danh hiệu lớn nữa để bỏ xa người đàn anh của mình.  

Djokovic tái xuất Hoa Kỳ, Grand Slam lại trong tầm tay? 314451
Djokovic đã để thua trước Carlos Alcaraz trong trận chung kết Wimbledon 2023. Nguồn: Getty

Cincinnati Masters 1000 là giải đấu chạy đà cho sự kiện quan trọng trước thềm US Open, Novak Djokovic sẽ chuẩn bị thật tốt trước khi bước vào giải đấu Grand Slam quan trọng cuối cùng trong năm. Carlos Alcaraz hiện đang là đương kim vô địch US Open, nếu như tiếp tục tái ngộ Djokovic tại chung kết thì đó chắc chắn sẽ lại là trận đấu hấp dẫn bởi 2 tay vợt đều đã chạm trán trực tiếp tại 2 giải Grand Slam gần đây.

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm