Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Bayern Munich bổ nhiệm Vincent Kompany làm HLV trưởng

Thứ tư, 29/05/2024 23:10 PM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich đã công bố Vincent Kompany sẽ là HLV trưởng mới của câu lạc bộ, với một bản hợp đồng kéo dài đến năm 2027.

Nghe nội dung bài viết

Vincent Kompany đã rời Burnley để trở thành huấn luyện viên trưởng mới của Bayern Munich. Chiến lược gia người Bỉ đã đồng ý ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2027 để thay thế Thomas Tuchel tại Allianz Arena. Bayern đã đồng ý trả mức phí bồi thường khoảng 10,2 triệu bảng cho Burnley để chính thức bổ nhiệm Kompany.

"Vincent Kompany là HLV trưởng mới của Bayern Munich với một bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2027", đội bóng xứ Bavaria xác nhận trên mạng xã hội X.

1-1716998995.JPG
Cựu cầu thủ Man City sẽ kế nhiệm Thomas Tuchel để ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Allianz Arena. Ảnh: Getty Images.

Burnley - đội vừa xuống hạng tại Premier League cũng đã chính thức ra thông báo và bắt đầu tìm kiếm người kế nhiệm Kompany.

"Chúng tôi xác nhận đã đi đến thỏa thuận cho phép Vincent Kompany rời Burnley. Ban đầu chúng tôi tự tin có thể giữ chân nhà cầm quân này, nhưng tình hình thay đổi khiến điều đó không thể xảy ra. Chúng tôi hiểu sức hấp dẫn và danh tiếng của một CLB lớn như Bayern Munich, và tôn trọng tham vọng tìm kiếm cơ hội mới của Vincent", thông báo từ Burnley cho biết.

2-1716998996.jpg
Bayern Munich đã chính thức bổ nhiệm Vincent Kompany làm HLV trưởng. Ảnh: X Bayern Munich.

Bayern đã bổ nhiệm Kompany sau khi nhận nhiều lời từ chối trong quá trình tìm kiếm người kế nhiệm cho Tuchel. Các HLV Xabi Alonso của Bayer Leverkusen, Julian Nagelsmann của đội tuyển Đức và Ralf Rangnick của đội tuyển Áo đều từ chối công việc này.

Cựu hậu vệ Man City - Kompany đến Burnley vào năm 2022 sau khi khởi đầu sự nghiệp huấn luyện tại quê nhà với Anderlecht. Anh dẫn dắt Burnley thăng hạng lên Premier League với ngôi vô địch Championship mùa 2023, nhưng không thể giúp đội trụ hạng thành công ở mùa giải vừa qua.

Trong tuyên bố đầu tiên với tư cách HLV Hùm Xám, Kompany phát biểu: "Tôi đang rất mong chờ những thử thách mới tại Bayern Munich. Thật vinh dự khi được làm việc cho một CLB lớn như thế, Bayern là một đội bóng lớn trong bản đồ bóng đá thế giới.

4-1716999095.JPG
Kompany ký hợp đồng với Bayern sau khi câu lạc bộ Đức trải qua mùa giải trắng tay đầu tiên sau 12 năm. Ảnh: Sky Sports News.

Với tư cách HLV, tôi đã sẵn sàng mang tới triết lý bóng đá của riêng mình. Tôi thích kiểm soát bóng, thi đấu sáng tạo, nhưng chúng tôi cũng phải dũng cảm và quyết liệt trên sân. Bây giờ, tôi sẽ bắt đầu những điều cơ bản nhất: làm việc với các cầu thủ, xây dựng đội hình. Khi nền tảng vững chắc, thành công chắc chắn sẽ đến".

Giám đốc thể thao của Bayern - Max Eberl chia sẻ về tân HLV của CLB: "Trong các cuộc thảo luận với anh ấy, chúng tôi ngay lập tức có cùng quan điểm.Kompany đã nói rõ với chúng tôi công việc tại Bayern hấp dẫn anh đến nhường nào, và anh hoàn toàn sẵn sàng đảm đương trách nhiệm này".

"Vincent Kompany đang rất khao khát và sở hữu mọi thứ cần thiết: Ngay cả khi còn là cầu thủ, anh đã là nhân vật hàng đầu của bóng đá quốc tế và cũng đang tiến bộ trên cương vị huấn luyện viên.Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ đem đến sự ổn định trong vị trí HLV trưởng của Bayern Munich".

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT