Quảng cáo

Chỉ với 3 tuần, David Beckham từng khiến Arsenal chấn động như thế nào?

Thứ năm, 11/04/2024 16:29 PM (GMT+7)
A A+

Philippe Senderos cho biết anh hoàn toàn kinh ngạc trước những gì David Beckham thể hiện trong 3 tuần ở Arsenal.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi kết thúc mùa giải MLS 2007 tại LA Galaxy, Beckham đã dành ba tuần tập luyện ở Arsenal vào tháng 1 năm 2008 để duy trì thể lực trước khi trở lại Hoa Kỳ chuẩn bị cho mùa giải mới.

Beckham gặp gỡ Senderos - người đã khoác áo Pháo thủ năm thứ 5 và đã chứng minh cho cầu thủ này thấy, vì sao bản thân lại được mệnh danh là một trong những chân chuyền xuất sắc nhất trên thế giới. 

Chia sẻ trên talkSports, Senderos nhớ lại khi được yêu cầu kể tên huấn luyện viên giỏi nhất trong số 4 đồng đội cũ nổi bật - Thierry Henry, Ronaldinho, Beckham và Kaka.

1-1712827891.JPG
Cựu sao Arsenal cực kỳ ấn tượng với màn đẳng cấp của Beckham.

“Rõ ràng họ đều ở đẳng cấp hàng đầu thế giới,” cựu hậu vệ bắt đầu. “Tuy nhiên, cầu thủ xuất sắc nhất trong buổi tập - tất cả họ đều có phẩm chất tuyệt vời - nhưng đối với tôi, David Beckham là không thể tin được”.

“Tôi nhớ một lần anh ấy đến Arsenal để tập luyện trước mùa giải, chúng tôi đã cùng nhau thực hiện các pha đá bóng dài với Gael Clichy”.

“Ba người bọn tôi đứng thành một hình tam giác, Clichy, tôi và David Beckham. Bọn tôi đã tập luyện đường chuyền dài trong khoảng 30 đến 40 yards (tương đương khoảng 27,4 - 36,6 mét) bằng cả chân phải và chân trái trong nửa giờ”.

Senderos cho biết, những đường chuyền của huyền thoại người Anh không hề có một chút sai sót nào. 

"Beckham không bỏ lỡ một quả bóng nào, mỗi quả bóng đều chạm chính xác vào chân bạn, cách sàn một mét, chúng được đặt xuống thực sự hoàn hảo. Sau 30 phút, anh ấy mới sút trượt quả đầu tiên, cả hai chúng tôi đều dừng lại và nói, "Được rồi, thế thôi!" “.

4-1712827892.JPG
Beckham từng có thời gian tham gia huấn luyện ở Arsenal vào đầu năm 2008.

Chỉ trong thời gian 3 tuần tập luyện ở phía bắc London, Beckham đã khiến các cầu thủ Arsenal choáng váng với khả năng chuyền bóng tuyệt đỉnh của mình. Khi được tận mắt chứng kiến, họ mới hiểu rõ lý do tại sao siêu sao người Anh lại được xem là chân chuyền thượng hạng nhất Premier League trong quá khứ. 

Và tất nhiên, kỹ năng chuyền bóng của Beckham hoàn toàn không phải “hữu danh vô thực”. Robinho - người đồng đội cũ của anh cũng từng khẳng định trước đây: 

“Beckham có cách chạm bóng rất đặc biệt. Anh thường chỉ dùng má trong chân phải tiếp xúc bóng nhưng quỹ đạo của quả bóng luôn thay đổi. Điều này xảy ra vì khi chạm bóng, Beckham sẽ khéo léo thay đổi chút ít diện tích tiếp xúc giữa chân và bóng, giúp cho quả bóng thay đổi hướng đột ngột và luôn rơi xuống đúng vị trí mà anh ấy muốn”.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT