Quảng cáo

Chelsea phản pháo gay gắt trước nguy cơ bị trừ điểm tại Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 15/04/2024 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Chủ sở hữu của The Blues khẳng định CLB không vi phạm những quy tắc tài chính được đặt ra bởi FFP.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Chelsea tiếp tục đưa ra tuyên bố, trái với dự báo tài chính được lan truyền, câu lạc bộ không đối diện nguy cơ thể bị phạt nặng hay bị trừ điểm vì vi phạm quy tắc tài chính. Mặc dù đã chi tiêu ở mức cao kỷ lục và bị loại khỏi các suất dự cúp châu Âu, tập đoàn sở hữu Todd Boehly-Clearlake Capital vẫn kiên quyết khẳng định rằng câu lạc bộ sẽ không vi phạm các quy tắc.

Trong báo cáo chiến lược, tập đoàn sở hữu Todd Boehly-Clearlake Capital tuyên bố: "Câu lạc bộ tiếp tục đạt được sự cân bằng cùng với việc tuân thủ các quy định tài chính của UEFA và Premier League". Điều này đi kèm với việc tăng doanh thu từ hoạt động thương mại của Chelsea - tuy nhiên, việc này có thể gặp khó khăn nếu không có thêm nguồn thu từ quỹ phát sóng châu Âu vào năm tới - cùng với việc cải thiện doanh thu từ ngày thi đấu.

3-1713155623.JPG
Tài chính của Chelsea bấp bênh như vị trí của đội bóng trên bảng xếp hạng.

Tuyên bố cho biết thêm: “Từ khi thành lập vào năm 2012, câu lạc bộ đã tuân thủ các quy định này và dự kiến ​​​​sẽ tiếp tục tuân thủ trong tương lai”.

“Trong quá khứ, công ty đã tự báo cáo với các cơ quan quản lý bóng đá liên quan về một số vấn đề pháp lý liên quan đến các giao dịch bóng đá trong lịch sử. Các giám đốc thừa nhận việc xem xét liên tục của các cơ quan quản lý bóng đá liên quan đến những vấn đề này".

Sau khi ghi nhận khoản lỗ 90,1 triệu bảng trong giai đoạn 2022/23, dường như The Blues sẽ tập trung vào việc củng cố các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững (PSR) của Premier League trong các báo cáo tiếp theo. 

Mặc dù không tiết lộ cụ thể về việc vượt quá mức lỗ 105 triệu bảng cho phép trong 3 năm, nhưng lo ngại về tương lai vẫn tồn tại khi Chelsea phải chịu gánh nặng do không nhận được tiền thưởng từ Champions League.

2-1713155623.jpeg
Một mùa giải thất bại đã trở nên rõ ràng với thầy trò Pochettino.

Hậu quả của việc không đạt chỉ tiêu đã được thể hiện rõ ràng trong 6 tháng qua. Cả Everton (bị trừ 2 lần) và Nottingham Forest đều phải chịu toàn bộ áp lực từ lệnh trừng phạt của Premier League, bao gồm việc bị trừ điểm, trước khi họ có cơ hội kháng cáo.

Sheffield United cũng bị buộc tội về các hành vi tài chính sai trái, trong khi Leicester City đối mặt với cuộc chiến mới với EFL hoặc Premier League trong mùa giải tới, phụ thuộc vào kết quả của họ ở giải Championship - mặc dù điều này cuối cùng có thể không tạo ra sự khác biệt. Tính đến thời điểm này, Chelsea đã tránh được hình phạt, nhưng kết quả và dự đoán cho thấy rằng mọi việc có thể không dễ dàng như vậy trong tương lai.

Đáng quan ngại là, dù ra tuyên bố khẳng định không vi phạm, báo cáo dường như cũng mở ra ý tưởng rằng những hình phạt nghiêm trọng dưới một số hình thức có thể sắp xảy ra đối với những hành vi sai trái dưới thời Abramovich. 

Nó đề cập thêm: “Tùy thuộc vào kết quả của bất kỳ cuộc xem xét nào, có thể có những khoản nợ trong tương lai không thể định lượng được tại ngày lập báo cáo tài chính này”.

Điều cấp bách hơn nữa đối với Chelsea, là FA cũng đã công bố số liệu liên quan đến phí đại diện trong cùng một tuần. Không có gì ngạc nhiên khi The Blues không chỉ dẫn đầu danh sách này với hơn 75 triệu bảng được trả cho các bên trung gian, mà còn vượt xa những đối thủ còn lại.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT