Quảng cáo

Pep Guardiola: ‘Man City thích khoảnh khắc được tất cả hoặc không gì cả’

Thứ hai, 15/04/2024 11:31 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola tin rằng các cầu thủ Man City đang phát triển mạnh mẽ dưới áp lực của cuộc đua vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Man City tận hưởng ngày cuối tuần vô cùng hoàn hảo trong hành trình giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp khi đè bẹp Luton Town, song song hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool và Arsenal đều thất bại trên sân nhà. Hiện tại, đoàn quân của Pep Guardiola đã vươn lên vị trí đầu bảng và hơn hai đội xếp sau 2 điểm.

Đội chủ sân Etihad giờ đây không chỉ là ứng cử viên sáng giá bảo vệ thành công chức vô địch mà còn đứng trước cơ hội lớn để 4 lần liên tiếp vô địch giải đấu.

“Man City thích áp lực”, Pep Guardiola cho biết, “Các cầu thủ thích đối diện với viễn cảnh sống còn. Điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ làm điều gì nhưng chắc chắn rằng chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến thời khắc cuối cùng vì tôi hiểu rõ các cầu thủ của mình. Tôi nhìn thấy khuôn mặt của họ trong các cuộc họp báo trước trận đấu và cách họ chuẩn bị.

Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ là nhà vô địch Premier League? Không không, tôi không nói điều đó. Nhưng chúng tôi luôn cạnh tranh đến cùng, điều này là chắc chắn. Chúng tôi trở lại vị trí đầu bảng, thật là một đặc ân. Tôi không muốn vị trí của Man City bị thay thế bởi một đối thủ nào khác”.

Man City lần đầu trở lại ngôi đầu bảng Premier League sau 6 tháng. Ảnh: Getty

Pep Guardiola đang trong tình thế tiến thoái lưỡng nan khi quyết định sử dụng đội trưởng Kyle Walker ở trận lượt về tứ kết Champions League với Real Madrid vào giữa tuần hay không, ông nói tiếp: “Cậu ấy cảm thấy tốt hơn nhiều sau chấn thương vừa qua, có lẽ cậu ấy sẽ ra sân vài phút vì đây như trận chung kết nhưng tôi không dám mạo hiểm nếu cậu ấy tiếp tục dính chấn thương.

Bây giờ cần theo dõi cậu ấy tập luyện thế nào và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định. Tôi biết Kyle quan trọng thế nào khi đối đầu Real Madrid. Nhưng Manu, Josko, John và Ruben [Manuel Akanji, Josko Gvardiol, John Stones và Ruben Dias] đều đã chơi cực kỳ xuất sắc”.

Đây là một tuần cực kỳ quan trọng với Man City khi phải tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Etihad vào thứ tư ở tứ kết Champions League cũng như đá trận bán kết FA Cup với Chelsea tại Wembley vào tối thứ bảy.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT