Nadal nói điều thật lòng trước thềm tái xuất quần vợt thế giới

Thứ sáu, 08/12/2023 13:48 PM (GMT+7)
A A+

“Vua đất nện” có những chia sẻ khi chuẩn bị cầm vợt trở lại trên các mặt sân tại ATP Tour.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi lên tiếng về màn tái xuất của mình, Rafael Nadal luôn tỏ ra thận trọng. Anh đối mặt với một trong những khoảng thời gian nghỉ thi đấu dài nhất trong sự nghiệp do chấn thương triền miên.

Tay vợt người Tây Ban Nha hiện đang đếm ngược từng ngày cho đến khi trở lại thi đấu quần vợt chuyên nghiệp. Giải đấu đầu tiên của Nadal trong năm 2024 là tại ATP 250 ở Brisbane, diễn ra từ ngày 29/12/2023.

Trong giai đoạn chuẩn bị, “Vua đất nện” muốn chia sẻ suy nghĩ của mình một cách chân thành nhất đến với người hâm mộ.

“Tôi đã nhiều lần nghĩ rằng điều đó thật vô nghĩa. Tôi vẫn tin những gì tôi đã nói trong cuộc họp báo vừa qua, rằng tôi không đáng phải kết thúc sự nghiệp thể thao của mình trong phòng họp báo. 

Tôi muốn kết thúc theo một cách khác, và tôi đã chiến đấu và giữ vững niềm tin điều đó sẽ xảy ra, với những nghi ngờ, với những khoảnh khắc tồi tệ, những khoảnh khắc rất tồi tệ hoặc tốt đẹp hơn.”

3660ae7633e19abfc3f0-1702017846.jpg
Nadal đang là tay vợt duy nhất trong "Big Four" huyền thoại giành HCV Olympic 

Rời xa những sân khấu lớn, tránh xa sự căng thẳng của sự cạnh tranh, anh tập trung phát triển những mối quan hệ xung quanh mình, những người anh tin tưởng để luôn đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

“Tôi nghĩ mình đã có những người phù hợp xung quanh mình, như tôi luôn có trong suốt sự nghiệp của mình. Gia đình, đồng đội, bạn bè, tôi nghĩ mọi người đã giúp đỡ tôi một cách dứt khoát để có được vị trí như ngày hôm nay, đó là lựa chọn trở lại thi đấu. Mong muốn của những người hâm mộ muốn xem tôi thi đấu cũng có tác động quan trọng đến cuộc sống hằng ngày của tôi.”

Rafa đang thận trọng về việc quay trở lại thi đấu, đồng thời nhận ra rằng đó chỉ là bước đầu tiên. Bước tiếp theo sẽ là xem liệu cơ thể anh có đáp ứng được cường độ thi đấu đỉnh cao hay không.

“Đó là một thực tế, có rất nhiều khả năng đây sẽ là năm cuối cùng của tôi, không còn nghi ngờ gì nữa”, Nadal nhấn mạnh. “Có khả năng chỉ còn nửa năm nữa thôi. Có khả năng là cả năm. Có nhiều khả năng chúng ta không thể đạt được tất cả những điều đó. Đây là những điều mà hiện tại tôi chưa đủ khả năng để trả lời. Tôi chỉ có điều kiện để nói rằng tôi trở lại thi đấu. Có nhiều khả năng đây là năm cuối cùng của tôi và tôi sẽ tận hưởng các giải đấu theo cách đó.”

Trong một mùa giải hứa hẹn hấp dẫn, như Thế vận hội Olympic Paris 2024 - nơi môn thi đấu quần vợt sẽ diễn ra trên sân đất nện, tay vợt người Tây Ban Nha chỉ đơn giản gửi đi một thông điệp về hy vọng. Chỉ có thời gian mới có thể quyết định giới hạn của những mục tiêu anh đặt ra, bao gồm cả thời điểm kết thúc sự nghiệp lẫy lừng, làm nức lòng những tín đồ quần vợt trên toàn thế giới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm