Tranh cãi Djokovic hay Nadal mới là ‘vĩ đại nhất mọi thời đại’?

Thứ ba, 28/11/2023 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tay vợt ATP Younes El Aynaoui thẳng thừng lên tiếng về hai cá nhân kiệt xuất của làng banh nỉ.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc tranh luận về GOAT (Greatest Of All Time) của làng quần vợt dường như không có hồi kết, trừ khi Novak Djokovic xây dựng được một trường hợp thuyết phục đến mức người ngoài cuộc không thể phủ nhận. 

Những tranh cãi lớn nhất xoay quanh việc Djokovic hay Nadal mới là tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại. Phần lớn sẽ ủng hộ tay vợt Serbia, tuy nhiên vẫn có những ngoại lệ.

Cựu số 14 thế giới, Younes El Aynaoui là một trong số ít những cá nhân lên tiếng thừa nhận Rafael Nadal mới là tay vợt xuất sắc hơn, bất chấp sự thống trị của Nole trong những năm qua.

https-prodstatic9netau-media-2019-01-27-13-41-djoker-rafa-env-1701142175.jpg
Cuộc bàn luận về Djokovic và Nadal dường như chưa có hồi kết

Tay vợt 52 tuổi đã chia sẻ với Punto De Break về lý do anh chọn Nadal thay vì Djokovic theo tiêu chuẩn của riêng mình, bao gồm nhiều thứ hơn là các số liệu thống kê.

“Đối với tôi, tất cả không chỉ liên quan đến những con số, bạn còn phải xem con người đó như thế nào và cách họ quản lý những thất bại. Theo nghĩa đó, Nadal là số một, chúng tôi chưa bao giờ thấy anh ấy làm điều gì kỳ lạ trên sân và tôi không nói điều đó vì anh ấy là người Tây Ban Nha.

Anh ấy chưa bao giờ làm gãy vợt, chúng tôi cũng chưa thấy anh ấy phàn nàn về bất cứ điều gì. Rafa luôn thể hiện thái độ tốt, anh ấy là tấm gương cho tất cả những người chơi quần vợt. 

Có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ gặp lại những tay vợt như Federer hay Nadal nữa. Có điều gì đó khác ngoài những con số, được nhìn thấy trong những khoảnh khắc khó khăn của cuộc sống, trong cách một VĐV cư xử.”

850746cd0cc6a598fcd7-1701142329.jpg
Tay vợt số 1 thế giới thường có những hành động phản cảm

Cựu tay vợt người Ma-rốc cũng khẳng định Rafael Nadal và Roger Federer biết cách chấp nhận thất bại tốt hơn Novak Djokovic. Điều này là lí do khiến cho tay vợt Serbia giành nhiều chức vô địch hơn hai huyền thoại quần vợt.

“Khi bạn giành chiến thắng thì rất dễ dàng, mọi người đều ở bên bạn, nhưng thất bại sẽ khiến người ta nhìn thấy nhà vô địch thực sự. Rafa và Roger luôn chấp nhận thất bại tốt hơn Novak, có lẽ vì thế mà anh ấy thắng nhiều giải hơn họ. Nhưng không phải tất cả mọi thứ đều liên quan đến số liệu, trên hết là bản chất của mỗi con người.”

Djokovic kết thúc mùa giải với thất bại đáng tiếc tại Davis Cup 2023. Anh chưa thể hoàn thành mục tiêu cao cả cùng đội tuyển Serbia khi để thua trong trận bán kết trước tuyển Ý của ngôi sao Jannik Sinner

Trong trận đấu đơn, tay vợt số 1 thế giới để Sinner lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu và chấp nhận kết quả chung cuộc 1-2 (2-6, 6-2, 7-5). Kết quả này gián tiếp giúp Ý tiến vào trận chung kết sau chiến thắng trận đánh đôi quyết định. Mặc dù vậy, mùa giải 2023 vẫn đánh dấu sự thống trị của Nole ở hệ thống các giải đấu đơn ATP. Anh thâu tóm 4/5 danh hiệu lớn nhất năm bao gồm 3 Grand Slam (Úc, Pháp, Mỹ) và 1 ATP Finals.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT