2 siêu kỷ lục của Djokovic và Nadal không thể nào bị phá vỡ

Thứ năm, 23/11/2023 17:38 PM (GMT+7)
A A+

Cựu huấn luyện viên Nikola Pilic của Novak Djokovic mới đây đã đưa ra quan điểm về những kỷ lục quần vợt nào sẽ không bị phá vỡ trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Djokovic đã có thêm một mùa giải thành công nữa vào năm 2023 khi anh giành được ba danh hiệu Grand Slam và một ATP Finals, đồng thời đạt được 400 tuần với tư cách là tay vợt xếp hạng cao nhất. Mặc dù không thi đấu nhiều như các đồng nghiệp nhưng tay vợt người Serbia đã thể hiện đủ tốt ở các giải đấu lớn để duy trì vị trí vững chắc trên bảng xếp hạng.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Kurir của Serbia, thầy cũ của Nole là Pilic đã nói rằng những con số đã chứng minh Djokovic là tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử quần vợt.

Pilic nói: "Kể từ năm ngoái, tôi đã nhắc lại rằng Nole là GOAT và tôi sẽ lặp lại quan điểm đó cho đến khi mọi người bắt đầu nói về nó."

2 siêu kỷ lục của Djokovic và Nadal không thể nào bị phá vỡ 361250
Nikola Pilic tin rằng Djokovic là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử. Ảnh: GETTY

Pilic chỉ ra rằng khi tay vợt người Serbia thực sự tập trung và chơi ở phong độ cao thì việc ai đứng bên kia lưới không quan trọng. Ông thầy 84 tuổi nhấn mạnh việc Djokovic vẫn đang tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ như Carlos Alcaraz và Jannik Sinner chạy đua kiếm tiền.

"Trong số 20 hoặc 21 giải đấu mà Djokovic thi đấu trong một năm, có 5 hoặc 6 giải đấu anh ấy thi đấu hết mình, và khi anh ấy chơi như vậy thì việc ai ở bên kia thậm chí không còn quan trọng nữa. Nole đã chứng tỏ rằng mình vẫn ở cửa trên," Pilic nói.

Pilic cũng tin rằng chỉ có hai kỷ lục trong quần vợt có thể trụ vững trước thử thách của thời gian, đó là kỷ lục 400 tuần top 1 của Djokovic và 14 chức vô địch của Rafael Nadal tại Pháp mở rộng.

"Tôi luôn nói rằng có hai kỷ lục mà theo hiểu biết của tôi về quần vợt là không thể phá được, đó là 14 danh hiệu Roland Garros của Nadal và 400 tuần đứng đầu của Novak, tức là 410 tuần cho đến Giải Úc mở rộng. Tôi đã xem quần vợt trong 65 năm và đây là những kỷ lục của mọi thời đại", Pilic nói.

2 siêu kỷ lục của Djokovic và Nadal không thể nào bị phá vỡ 361253
Djokovic và Nadal có 2 kỷ lục không thể nào bị phá. Ảnh: GETTY

Trong khi mùa giải cá nhân của Novak Djokovic đã kết thúc, anh vẫn còn nhiệm vụ ở Davis Cup phải giải quyết. Sau chiến thắng tại ATP Finals vào tuần trước, tay vợt số 1 thế giới đã đến Malaga để tham dự Vòng chung kết Davis Cup của tuyển Serbia.

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT