Học viên quần vợt của Nadal bị tố 'dùng người như phá'

Thứ bảy, 02/12/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Vụ việc nhận được sự quan tâm đông đảo của truyền thông, đặc biệt trong bối cảnh Rafael Nadal chuẩn bị tái xuất làng quần vợt.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt 18 tuổi người Tây Ban Nha, Ariana Geerlings đã gây xôn xao dư luận với những tuyên bố gần đây chỉ trích các tiêu chuẩn và cách vận hành của Học viện quần vợt Rafa Nadal.

Theo Geerlings, tổ chức này áp dụng phương pháp huấn luyện tương tự như nhà vô địch Grand Slam 22 lần mà cô cho rằng không phù hợp đối với các học viên trẻ tuổi.

Tay vợt nữ này tiếp tục cho rằng vì không phải ai cũng sở hữu thể hình như Nadal nên cường độ luyện tập này khiến nhiều người khó thích nghi.

Geerlings nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Punto de Break: 

“Họ tập luyện trong nhiều giờ và Toni (Nadal) luôn có mặt. Ông ấy đã huấn luyện tôi rất nhiều. Họ có triết lý giống như Rafa, tập luyện nhiều và nghỉ ngơi ít, hoàn toàn tập trung vào đường đua.”

Điều đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương, vì không phải ai cũng có được vóc dáng như Nadal. Nhiều người trong chúng tôi không thể theo kịp tốc độ tập luyện 5 giờ mỗi ngày và không có ngày nghỉ ngơi”

f1a8746158a6f1f8a8b7-1701485668.jpg
Tay vợt 18 tuổi không hài lòng với chế độ tập luyện khắc nghiệt tại Học viện của Nadal

Mặc dù vậy, cô vẫn dành sự tôn trọng nhất định tới Học viên vì đã nỗ lực hết mình để đảm bảo rằng các học viên có thể cống hiến hết mình cho môn thể thao này.

“Dù sao, đó vẫn là một trải nghiệm tuyệt vời, họ đã ủng hộ tôi ngay từ ngày đầu tiên. Có thể tôi đã ra đi khi còn rất trẻ, bạn phải xa bố mẹ và điều đó thật khó khăn, mặc dù điều đó cũng tốt cho tôi khi trưởng thành và nhận ra những hy sinh mà sự nghiệp này đòi hỏi.”

Cô hiểu rằng Học viện đang cố gắng phục vụ số lượng lớn học viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Nhưng cô cảm thấy cần phải làm nhiều hơn nữa để đảm bảo việc đào tạo được cá nhân hóa.

“Theo những gì tôi biết và quan sát, mọi người đều tập luyện với số giờ như nhau. Rõ ràng, nếu bạn quá mệt mỏi, họ sẽ cho bạn nghỉ ngơi vào một ngày nào đó.

Tôi nghĩ điều họ cần là xác định rõ hơn về từng cầu thủ, phân tích và hiểu họ nhiều hơn, quyết định điều gì là tốt nhất cho từng hồ sơ. Nhưng tôi hiểu rằng đây là Học viện, và có rất nhiều người, bạn không thể xác định được một kế hoạch cho mỗi người.”

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT