Rafael Nadal báo tin trọng đại, thú nhận điều thật lòng với Djokovic

Thứ năm, 16/11/2023 13:10 PM (GMT+7)
A A+

Sự trở lại của “Vua đất nện” đã bị bỏ ngỏ trong vài tháng qua, nhưng có vẻ ngày tái xuất của Rafa đã cận kề.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt 37 tuổi này nghỉ thi đấu kể từ khi dính chấn thương cơ hông trong trận thua trước Mackenzie McDonald tại vòng 2 Úc mở rộng 2023.

Đầu năm nay, Nadal tuyên bố anh sẽ không tham dự Roland Garros, nơi làm nên tên tuổi của “Vua đất nện”, khi anh phải trải qua một cuộc phẫu thuật lớn cho chấn thương này.

Rafael Nadal tuyên bố ý định trở lại quần vợt vào năm 2024, nhưng đã có những nghi ngờ về tiến độ hồi phục sau chấn thương trong các buổi luyện tập tại học viện của mình ở Mallorca.

Hiện tại, Rafa đã đưa ra cập nhật mới nhất về tình trạng mình. Anh xác nhận rằng mình hoàn toàn tự tin để tái xuất làng banh nỉ.

539a4cc97038a666ff29-1700114704.jpg
 Những chấn thương liên tiếp khiến Nadal không còn duy trì được phong độ đỉnh cao. (Ảnh: AP)

Mặc dù vậy, thời gian chính xác vẫn chưa được tay vợt người Tây Ban Nha công bố cụ thể. Anh vẫn đang bỏ ngỏ việc trở lại thi đấu Grand Slam tại Australian Open sau một thời gian dài vắng mặt.

“Tôi đã từng hoài nghi rằng không biết liệu mình có thể chơi quần vợt nữa hay không. Điều đã thay đổi so với vài tuần trước. Giờ đây, tôi tự tin rằng mình sẽ tái xuất làng banh nỉ.

Gần đây, tôi đã có những bước tiến lớn được thực hiện. Tôi vẫn chưa sẵn sàng để nói mình sẽ trở lại thi đấu ở đâu. Nhưng đây là một bước tiến và nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi”, Nadal chia sẻ vào ngày 15/11.

Cựu số 1 thế giới đang kém đại kình địch Novak Djokovic hai danh hiệu trong cuộc đua kết thúc sự nghiệp với nhiều chức vô địch Grand Slam nhất trong lịch sử quần vợt đương đại.

2455b02888d95e8707c8-1700114594.jpg
 "Vua đất nện" tự tin tái xuất làng banh nỉ vào năm 2024. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, anh thừa nhận việc theo đuổi sự vĩ đại cùng với tay vợt người Serbia không còn là mục tiêu khả thi với bản thân. Giờ đây, Nadal hướng tới những giá trị cốt lõi nhiều hơn khi trở lại thi đấu.

“Tôi biết rất khó để trở lại phong độ quần vợt đỉnh cao, nhưng nếu không thi đấu, những cố gắng trong suốt thời gian qua sẽ trở nên vô nghĩa.

Nỗ lực phải được thực hiện sau một sự nghiệp rất dài với những năm tháng đè nặng. Tôi biết bản thân không còn cơ hội giành được nhiều Grand Slam hơn Novak Djokovic, nhưng tôi sẽ tận hưởng khoảng thời gian được cống hiến trên sân đấu.”, Nadal nói thêm.

Màn tái xuất của một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong kỷ nguyên Mở khiến người hâm mộ trên khắp thế giới vô cùng phấn khích, đặc biệt khi Djokovic đang thể hiện sự bành trướng thế lực với ¾ danh hiệu Grand Slam trong năm 2023.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT