Djokovic tham vọng phá vỡ kỷ lục khủng của đại kình địch

Thứ ba, 05/12/2023 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới dường như chưa có ý định dừng lại việc xô đổ mọi kỷ lục của làng quần vợt.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic hướng tới việc tiếp nối thành công trong mùa giải 2024. Đây là năm mà anh sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu duy nhất còn dang dở là giành HCV tại Thế vận hội Paris. Nhìn vào những con số và số liệu thống kê liên quan đến mùa giải quần vợt sắp tới, Djokovic nhiều khả năng sẽ phá thêm một kỷ lục quan trọng của Rafael Nadal.

Tay vợt người Tây Ban Nha giữ kỷ lục tay vợt có nhiều tuần đứng trong Top 2 bảng xếp hạng ATP nhất trong lịch sử. Một kỷ lục vượt trội so với chính Nole và Roger Federer. 

Tuy nhiên, sự thật là Djokovic hoàn toàn có thể chinh phục mục tiêu mới nhất này. Rafael Nadal đã trải qua 596 tuần trong Top 2 thế giới, Djokovic xếp sau với 561 tuần, trong khi Roger Federer đứng thứ ba, với 528 tuần.

79c7fc77499ae0c4b98b
Novak Djokovic nâng cao danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp

Phong độ phi thường mà tay vợt người Serbia thể hiện vào năm 2023 mới chỉ là “khúc dạo đầu” cho những cột mốc quan trọng sắp tới. Nole có thể trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử vượt qua mốc 600 tuần trong Top 2 thế giới.

Djokovic chứng tỏ sự thống trị của mình dù đã 36 tuổi. Năm 2023, anh giành được 3 Grand Slam, chỉ thua trận chung kết Wimbledon và vô địch ATP Finals.

Trong thâm tâm, giới mộ điệu biết rõ rằng Djokovic ngày càng khao khát những kỷ lục, điều mà tay vợt người Serbia đang xem xét kỹ lưỡng. Năm nay Novak Djokovic đã vượt qua Rafael Nadal về số Grand Slam giành được, và hiện dẫn đầu với 24 chức vô địch.

Djokovic cũng vượt qua Roger Federer để giành kỷ lục tay vợt có nhiều tuần đứng đầu bảng xếp hạng ATP nhất mọi thời đại. Tay vợt người Serbia đã vượt qua “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ để trở thành tay vợt thành công nhất tại ATP Finals với 7 lần nâng cao chiếc cúp danh giá.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT