Học Djokovic đập vợt, hai sao trẻ quần vợt khép lại Next Gen ATP Finals đầy bất ngờ

Chủ nhật, 03/12/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Trận chung kết Next Gen ATP Finals giữa hạt giống số 1 Arthur Fils và Hamad Medjedovic diễn ra với kịch bản không thể kịch tính hơn.

Nghe nội dung bài viết

Hamad Medjedovic kết thúc mùa giải đột phá của mình bằng cách nâng cao chức vô địch Next Gen ATP Finals tại Jeddah. Tay vợt trẻ Serbia trở lại sau khi phung phí 2 match-point trong set thứ tư trước Arthur Fils để giành chiến thắng trong trận chung kết kéo dài 5 set đầu tiên trong lịch sử giải đấu.

Tay vợt 20 tuổi thi đấu bùng nổ trước đám đông chật kín ở King Abdullah Sports City. Anh giành được 88% (61/69) số điểm trong những cú giao bóng một để vượt qua đối thủ người Pháp với tỷ số 3-4(6), 4-1, 4-2, 3-4(9), 4-1 sau 2 giờ 11 phút.

steptodowncom212912-1701587937.jpg
Hamad Medjedovic viết tiếp thành công cho quần vợt Serbia. (Ảnh: Getty)

Cả Fils và Medjedovic đều làm tốt trong những game cầm giao ở set. Mỗi tay vợt chỉ đánh rơi một điểm trong lần giao bóng đầu tiên, với Fils ghi 6 cú ace và Medjedovic nhỉnh hơn với 7 điểm từ những cú giao bóng. 

Tay vợt người Pháp là người tận dụng tốt sai lầm của đối thủ trong loạt tie-break. Anh cứu được hai set-point trước khi ấn định trước thắng sau cú thuận tay thiếu chính xác của Medjedovic.

Tài năng trẻ Serbia sau đó có hành động phản cảm khi đập nát cây vợt và đi thẳng vào đường hầm. Hành động này khiến nhiều người liên tưởng để siêu sao quần vợt Serbia - Novak Djokovic.

5c1a8f588e9327cd7e82-1-1701587937.jpg
Tay vợt 20 tuổi đập nát cây vợt và đi thẳng vào đường hầm sau thất bại trong set 1

Sau khoảng thời gian tĩnh tâm, Medjedovic tìm lại được phong độ tốt nhất của mình khi bắt đầu set thứ hai. Anh thi đấu áp đảo trước Fils để giành thắng lợi chóng vánh 4-1.

Tay vợt người Serbia tiếp tục giành break ở game đầu tiên của set thứ 3. Anh nối tiếp phong độ thăng hoa và giành trọn 10 điểm sau lần giao bóng đầu tiên.

Set thứ 4 sau đó bước vào loạt tie-break. Medjedovic có match-point khi tỷ số là 6-4. Fils cứu cả hai điểm số quan trọng ở lần giao bóng thứ hai, trước khi giành chiến thắng để đưa trận đấu vào set 5 quyết định. 

Từ đây, Medjedovic cho thấy bản lĩnh và tinh thần thép của một nhà vô địch. Anh ghi 3 cú ace, đạt hiệu suất 100% giao bóng một ghi điểm thành công và giành chiến thắng đầy cảm xúc.

steptodowncom891517-1701587937.jpg
Bước ngoặt đến khi Arthur Fils đập vợt đến hai lần liên tiếp và bị trọng tài trừ điểm trong set quyết định. (Ảnh: Getty)

Chức vô địch của Medjedovic cũng đánh dấu đoạn kết mùa giải tuyệt vời cho đất nước Serbia sau khi Novak Djokovic lập kỷ lục với danh hiệu ATP Finals thứ bảy tại Turin vào đầu tháng này. Tay vợt số 1 thế giới cũng đã gửi lời chúc mừng đến đồng hương trẻ tuổi ngay sau khi anh nâng cao chiếc cúp. 

Medjedovic chia sẻ sau trận đấu: “Hai người chúng tôi đến từ Serbia. Anh ấy đã vô địch ATP Finals, còn tôi đã vô địch Next Gen. Rõ ràng đó là một điều to lớn và tôi rất vui khi được theo bước Novak bằng một cách nào đó.

Tôi không thể tin rằng mình đã giành được danh hiệu này, nhưng nó sẽ mang lại cho tôi rất nhiều niềm tin vào năm 2024. Arthur là một đối thủ tuyệt vời. Anh ấy lọt vào Top 40 là có lý do, vì vậy tôi thực sự hạnh phúc.”

steptodowncom766723-1701587937.jpg
Hamad Medjedovic trở thành tay vợt Serbia đầu tiên vô địch Next Gen ATP Finals. (Ảnh: Getty)

Hamad Medjedovic đã không thua trận nào trên đường trở thành tay vợt Serbia đầu tiên vô địch giải đấu, mang về số tiền thưởng kỷ lục 514.000 USD.

Ở vị trí thứ 110 trong BXH ATP, tay vợt 20 tuổi này là nhà vô địch có thứ hạng thấp nhất trong lịch sử giải đấu, đồng thời anh là tay vợt thứ 6 lên ngôi tại Next Gen ATP Finals, cùng với 10 ngôi sao hàng đầu Carlos Alcaraz, Jannik Sinner và Stefanos Tsitsipas.  

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT