'Phẫn nộ và đáng xấu hổ': Câu chuyện kiểm tra doping của Djokovic nóng hơn bao giờ hết

Thứ tư, 29/11/2023 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Cựu vô địch Wimbledon Marion Bartoli đã chia sẻ suy nghĩ của mình về trải nghiệm khó chịu của Novak Djokovic với các quan chức chống doping tại Davis Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Djokovic được yêu cầu xét nghiệm máu và nước tiểu ngay trước trận đấu đơn với Cameron Norrie vào ngày 23/11 trong khuôn khổ tứ kết Davis Cup. Quyết định này rõ ràng khiến Djokovic khó chịu, người đang nỗ lực chuẩn bị cho trận đấu sẽ diễn ra sau đó 90 phút.

Djokovic hoàn toàn hợp tác. Anh cung cấp đầy đủ các mẫu được yêu cầu và đã hợp tác thực hiện việc đó sau trận đấu, trái ngược với một số tài liệu của các nhà báo. 

Cơ quan Liêm chính Quần vợt Quốc tế (ITIA) đã làm rõ điều này trong một tuyên bố do L"Equipe đưa tin, nói rằng tay vợt Serbia tuân thủ tất cả các quy trình và không bao giờ từ chối thực hiện các bài kiểm tra.

Marion Bartoli, một người ủng hộ trung thành của Djokovic cả trong và ngoài sân đấu, đã đứng ra bảo vệ và lên tiếng chỉ trích một số cơ quan truyền thông của Anh đang cố gắng làm hoen ố tên tuổi của tay vợt người Serbia khi phát biểu trên chương trình Les Grandes Gueules du Sport của RMC Sports.

steptodowncom568921-1701231889.jpg
 Djokovic bị yêu cầu kiểm tra doping ngay trước trận đấu với Cameron Norrie tại tứ kết Davis Cup 2023

Cựu tay vợt WTA cho rằng “không có sự khác biệt” trong việc kiểm tra doping trước hoặc sau trận đấu vì tay vợt này luôn bị các quan chức chống doping giám sát.

"Khi bạn biết mình sắp kiểm tra doping, bạn sẽ có người theo dõi bạn cả ngày. Ngay khi bạn rời sân, anh ta sẽ đi theo bạn, anh ta ở trong phòng thay đồ khi bạn đi tắm. Và nếu bạn có thể, đừng đi vệ sinh, anh ấy sẽ cùng bạn đến buổi họp báo cho đến khi bạn có thể đi tiểu."

Theo Bartoli, không có sự khác biệt về việc lấy mẫu trước hay sau trận đấu và những cáo buộc về việc Djokovic dàn xếp để lách luật là vô căn cứ.

"Vì vậy, tôi không thấy có sự khác biệt nào dù được thực hiện trước hay sau, đặc biệt là vì sau trận đấu, nồng độ nước tiểu cao hơn vì trong quá trình thi đấu, các tay vợt sẽ mất nước. Điều mà chúng tôi đã cố gắng thực hiện với Djokovic là lên án truyền thông Anh rằng họ không biết gì và tự cho phép mình buộc tội các tay vợt, điều đó thật đáng xấu hổ và hoàn toàn phi lý."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT