Djokovic hóa "báo thủ", Serbia bị loại cay đắng tại Davis Cup 2023

Chủ nhật, 26/11/2023 08:26 AM (GMT+7)
A A+

Trong một ngày ngôi sao số 1 của quần vợt Serbia - Novak Djokovic không thể tỏa sáng, họ đã phải nhận thất bại trước tuyển Ý và chấp nhận nhìn đối thủ thẳng tiến vào chung kết Davis Cup Finals 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của quần vợt thế giới trong ngày hôm qua và rạng sáng nay (25-26/11) chính là màn thư hùng giữa đội tuyển quần vợt nam Serbia và Ý trong khuôn khổ vòng bán kết Davis Cup 2023. Đã có bất ngờ lớn xảy ra khi Serbia đã phải dừng bước sau 2 thất bại liên tiếp của ngôi sao số 1 - Novak Djokovic.

Mở màn cuộc đối đầu giữa 2 đội là màn so kè giữa Lorenzo Musetti (Ý) và Miomir Kecmanovic (Serbia). Dù đang có thứ hạng cao, đồng thời được coi là tương lai của quần vợt Ý, song Musetti đang có phong độ rất tệ trong thời gian qua.

Ở bên kia chiến tuyến, Miomir Kecmanovic đang chơi ngày một tiến bộ và thậm chí được báo giới đánh giá cao hơn đối thủ trong màn so tài này. 

Musetti là người đã khởi đầu tốt hơn khi đánh bại Kecmanovic với tỉ số 9-7 ở loạt tie-break. Tuy nhiên, điều này cũng đã báo hiệu một ngày thi đấu vất vả của tay vợt hạng 27 thế giới, và quả nhiên trong set 2, tay vợt quê Toscana này đã hoàn toàn chịu trận trước đối thủ khi để thua 2-6, buộc phải bước sang set 3 quyết định.

Tại đây, Musetti không thực hiện tốt những cú giao bóng của mình, để Kecmanovic khai thác triệt để. Đại diện Serbia liên tục có break-point, ấn định tỉ số 6-1 trong set 3.

Lorenzo Musetti tại giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup Finals 2023
Musetti vẫn chưa thể lấy lại phong độ tại Davis Cup Finals năm nay (Ảnh: Martin Sidorjak)

Thất bại của Musetti buộc Jannik Sinner phải thắng Novak Djokovic để níu giữ hi vọng cho quần vợt "Xứ sở Mì ống". Bên cạnh đó, tài năng trẻ 22 tuổi cũng rất muốn phục thù sau thất bại dễ dàng trước "Nole" ở trận chung kết ATP Finals.

Khi Djokovic không thể duy trì những cú giao bóng sấm sét như những gì anh đã làm tuần trước, đó cũng là lúc Sinner với sự lạnh lùng và bản lĩnh của mình tận dụng tối đa cơ hội, khiến "Djoker" phải trả giá. 2 break-point liên tiếp ở các game thứ 3 và thứ 5 đã giúp Sinner vượt lên dẫn trước đối thủ.

Jannik Sinner tại giải quần vợt đồng đội nam Davis Cup Finals 2023
Sinner đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác so với trận đấu gần nhất với Djokovic tại chung kết ATP Finals 2023 (Ảnh: Bein Sports)

Dẫu vậy trong set 2, tay vợt số 1 Ý lại mắc sai lầm không đáng có, để Djokovic trả đủ món nợ đã vay ở set 1, đưa trận đấu sang set 3 quyết định.

Hai tay vợt chơi rất thận trọng trong set này trước khi những bước ngoặt dần đến từ game thứ 10. Djokovic dẫn Sinner 40-15 ngay ở game giao bản lề của đối thủ, song tay vợt số 1 thế giới lại để đối thủ cứu thành công game đấu một cách thần kỳ. Có cơ hội nhưng không thể tận dụng, "Nole" đã phải trả giá đắt ngay sau đó.

Thể lực đi xuống đã khiến tay vợt người Serbia không thể duy trì những đường bóng hiểm. Sinner thắng 40-30 ở game cầm giao của Djokovic trước khi khép lại set đấu với tỉ số 7-5/

Thất bại của Djokovic buộc cặp đấu Ý vs. Serbia phải phân định thắng thua ở trận đánh đôi. Sở hữu một tay vợt có kinh nghiệm đánh đôi như Lorenzo Sonego, cặp đôi Sinner/Sonego đã nhẹ nhàng vượt qua Djokovic/Kecmanovic, chính thức giành quyền vào chung kết.

Bộ đôi Lorenzo Sonego/Jannik Sinner ăn mừng khi giúp quần vợt Ý vào chung kết Davis Cup Finals 2023 sau chiến thắng trước Novak Djokovic/Miomir Kecmanovic ở bán kết
Bộ đôi Sinner/Sonego ăn mừng khi giúp Ý vào chung kết Davis Cup Finals 2023 (Ảnh: Davis Cup)

Trong trận đấu cuối cùng tại Davis Cup Finals năm nay, Sinner và các đồng đội sẽ phải đối đầu với Úc - đội tuyển đang rất khát khao đổi màu huy chương sau thất bại trước Canada năm ngoái.

Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 22h ngày hôm nay (26/11) theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT