Giải mã hiện tượng Phần Lan, Úc hiên ngang vào chung kết Davis Cup 2023

Thứ bảy, 25/11/2023 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Đây đã là lần thứ 2 liên tiếp đội tuyển quần vợt Úc lọt vào trận đấu cuối cùng của Davis Cup Finals.

Nghe nội dung bài viết

Tâm điểm của quần vợt thế giới ngày hôm qua là màn đọ sức giữa đội tuyển quần vợt Úc - đương kim á quân Davis Cup hiện tượng Phần Lan tại vòng bán kết của giải đấu. Dẫu vậy, diễn biến của cặp đấu này lại không thực sự kịch tính như bao người kì vọng.

Ở trận đấu đơn nam đầu tiên, Alexei Popyrin là người được chọn để đấu với Otto Virtanen. Dù chênh nhau hơn trăm bậc trên BXH thế giới, song nếu theo dõi Davis Cup Finals từ vòng bảng cho đến nay, Otto Virtanen luôn là một bất ngờ thú vị, là thứ vũ khí đầy sát thương của đội tuyển Phần Lan ở giải đấu.

Thực tế diễn biến trong set 1 cũng không cho thấy sự chênh lệch giữa 2 tay vợt. Hai tay vợt chơi cực kì cân bằng, giằng co từng điểm số, thậm chí chính Virtanen mới là người có cơ hội giành break-point ở game giao bóng bản lề của đối thủ giai đoạn cuối set, song Popyrin vẫn cứu thành công điểm số này.

Người hâm mộ quần vợt Úc thêm một lần phải “đau tim” khi Popyrin sớm để mất mini-break, rất may anh đã nhanh chóng lấy lại những gì đã mất. Hai tay vợt tiếp tục duy trì được sự ổn định ở các mini-game cầm giao trước khi Popyrin giành mini-break ở đúng điểm số cuối, vươn lên dẫn trước 1-0.

Alexei Popyrin (người cầm vợt) ôm đội trưởng Lleyton Hewitt khi giúp đội tuyển Úc dẫn trước 1-0 tại bán kết Davis Cup Finals 2023 sau chiến thắng 2-0 trước Otto Virtanen (Phần Lan)
Alexei Popyrin (người cầm vợt) đem lại lợi thế quá lớn cho đội tuyển Úc (Ảnh: Davis Cup)

Thất bại đầy đáng tiếc ở set 1 dường như đã khiến tinh thần của Virtanen đi xuống một cách nghiêm trọng. Tay vợt 22 tuổi để mất 2 break-point liên tiếp ở các game thứ 6 và thứ 8, đồng thời giúp đội tuyển Úc có lợi thế rất lớn giành quyền vào trận chung kết.

Bởi lẽ, chỉ cần tay vợt số 1 “Xứ sở chuột túi” - Alex De Minaur vượt qua niềm hi vọng số 1 Phần Lan - Emil Ruusuvuori, mọi chuyện sẽ được định đoạt.

Trước một tay vợt đang không có phong độ cao, mới để thua Sumit Nagal - đồng đội cũ của Lý Hoàng Nam tại giải Challenger trên chính quê nhà như Ruusuvuori, De Minaur không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ sau 2 set đấu, lần lượt với các tỉ số 6-4; 6-3.

Kết quả này đồng nghĩa với việc trận đánh đôi còn lại giữa Harri Heliovaara/Patrik Niklas-Salminen và Matthew Ebden/Max Purcell sẽ không thể diễn ra, đội tuyển Úc đã giành chiến thắng 2-0 trước Phần Lan và có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết Davis Cup Finals.

Đội trưởng Lleyton Hewitt cùng các đàn em sẽ chờ đợi kết quả trận đấu giữa ÝSerbia tối nay (25/11) để xác định đối thủ của mình trong trận đấu cuối cùng của giải đấu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm