Djokovic bị bóc trần hành động ‘man rợ’ sau mỗi thất bại

Thứ bảy, 02/12/2023 10:35 AM (GMT+7)
A A+

HLV Goran Ivanisevic đã tiết lộ những đòi hỏi khắt khe của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic trong quá trình làm việc.

Nghe nội dung bài viết

Có lẽ không có từ nào có thể mô tả chính xác nhất về Djokovic ngoài sự vĩ đại. HLV Ivanisevic đã được giao nhiệm vụ cải thiện một bộ óc thông minh gần như hoàn hảo về mặt chiến thuật trên sân tennis. 

Đối với tất cả sự hối hả và thành công của Djokovic, thất bại không phải là một phần trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào trước trận đấu với ban huấn luyện của anh.

Tay vợt Serbia đặt tiêu chuẩn cao đến mức rất ít người trong ATP Tour có thể chạm tới . Tuy nhiên, anh vẫn đòi hỏi những gì tốt nhất ở bản thân và đội ngũ huấn luyện. Điều này được HLV Ivanisevic mô tả “như một sự tra tấn cả về thể chất lẫn tinh thần” thông qua buổi nói chuyện trên We are Tennis.

b7b62c08efcf46911fde-1701487447.jpg
Djokovic và HLV Ivanisevic ăn mừng chức vô địch Úc mở rộng

"Cậu ấy còng tay chúng tôi trong ba ngày. Novak không phải là người dễ dãi, hãy nói theo cách này. Đặc biệt là khi có điều gì đó không vừa ý. Cậu ý tra tấn chúng tôi, cắt móng tay của chúng tôi. Còn nhiều điều hơn nữa nhưng tôi không thể nói với bạn.

Nhưng chúng tôi vẫn ở đây, chúng tôi vẫn ổn. Tôi và các cộng sự luôn cố gắng để cậu ấy cảm thấy tốt hơn, giúp cậu ấy thể hiện tốt hơn. Đôi khi điều đó không hề dễ dàng. Đôi khi, điều đó là rất phức tạp."

Trở thành huấn luyện viên của tay vợt số 1 thế giới có thể coi là công việc dễ dàng nhất. Nhưng việc không ngừng thúc đẩy sự tiến bộ của Djokovic khiến ông Ivanisevic phải nỗ lực trong một thời gian dài. 

"Thật khó để cải thiện với anh ấy. Nhưng anh ấy muốn bản thân tốt hơn. Đó là điều tốt và điều xấu đối với tôi với tư cách là huấn luyện viên và những người còn lại trong đội.”

Ivanisevic đã đồng hành của Djokovic trong 9/24 danh hiệu Grand Slam. Trước đó, vị HLV người Croatia nói đùa rằng ông chỉ là vật tế thần trong đội khi Djokovic thua, thậm chí còn khẳng định lại câu nói ba lần trong cuộc phỏng vấn chỉ để nhấn mạnh sự phức tạp của công việc hiện tại.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT