Djokovic phát bực với Nadal vì thói quen khó đỡ

Thứ ba, 12/12/2023 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Nole có những chia sẻ thú vị về những lần đối đầu với đại kình địch Rafael Nadal trong quá khứ.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic và Rafael Nadal gặp nhau nhiều lần hơn bất kỳ bộ đôi nào tại hệ thống ATP Tour. Trong đó, ngôi sao người Serbia đang có thành tích đối đầu nhỉnh hơn với 30 chiến thắng sau 59 lần chạm mặt.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Djokovic tỏ ra lép vế trước Nadal. “Vua đất nện” thắng 14/18 trận đầu tiên, chủ yếu trên mặt sân đất nện yêu thích của tay vợt người Tây Ban Nha.

Trong chương trình 60 Minutes của đài CBS, Djokovic nói với nhà báo Mỹ Jon Wertheim rằng phòng thay đồ ở Roland Garros có không gian tương đối nhỏ. Tay vợt người Serbia chia sẻ mình đã “sôi máu” khi phải chứng kiến những hành động khó đỡ trước trận đấu của Nadal.

391187c5c7866fd83697-1702361829.jpg
Djokovic từng khó chịu với những hành động kỳ quặc của Nadal tại Roland Garros

"Tôi đấu với Nadal ở Roland Garros năm đó và tủ của anh ấy ở cạnh tủ của tôi. Vì vậy, chúng tôi ở rất gần nhau. Và tôi đang cố gắng tận hưởng không gian riêng. Nhưng phòng thay đồ cũng không lớn đến thế.

Trong phòng thay đồ, anh ấy chạy nước rút bên cạnh tôi. Tôi thậm chí có thể nghe thấy tiếng nhạc anh ấy đang nghe. Điều đó thực sự khiến tôi khó chịu."

Thời điểm đó, Djokovic không hề biết rằng đó chỉ là một phần của việc trở thành một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp. Anh hoàn toàn choáng ngợp trước những thói quen của đối thủ. Nhưng kinh nghiệm đã trở thành hành trang cho Djokovic trong những lần tiếp theo anh đấu với đối thủ lớn nhất của mình.

"Chắc chắn rồi. Khi mới vào nghề, tôi đã không nhận ra tất cả những điều đó là một phần của trận đấu. Vì vậy, tôi cảm thấy sợ hãi vì điều đó. Nhưng nó cũng thúc đẩy tôi tự mình làm mọi việc và chứng tỏ rằng tôi đã sẵn sàng. Tôi đã sẵn sàng cho mọi cuộc chiến.”

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm